Đức Thánh cha lên án kỳ thị chủng tộc và bạo loạn tại Mỹ

Thứ sáu - 05/06/2020 21:02

Đức Thánh cha lên án kỳ thị chủng tộc và bạo loạn tại Mỹ

Proteste in den USA: Gemeinsam gegen Rassismus | AFP or licensors

Trong buổi tiếp kiến chung trực tuyến, sáng thứ Tư, 03/6/2020 vừa qua, từ thư viện Giáo hoàng trong dinh tông tòa, Đức Thánh cha Phanxicô đã bày tỏ lo âu về tình trạng xáo trộn tại Mỹ. Ngài lên án nạn kỳ thị chủng tộc và bạo loạn phá hoại.


G. Trần Đức Anh, O.P.

Ngỏ lời với các tín hữu nói tiếng Anh, Đức Thánh cha nói:

“Anh chị em tại Mỹ thân mến, tôi rất lo âu chứng kiến tình trạng bất an xã hội xáo trộn tại đất nước anh chị em những ngày qua, sau cái chết thê thảm của ông George Floyd.

“Các bạn thân mến, chúng ta không thể dung thứ hoặc ngoảnh mặt đi trước nạn kỳ thị chủng tộc và sự loại trừ dưới mọi hình thức, và tự phụ là bảo vệ đặc tính thánh thiêng của mỗi nhân mạng. Đồng thời, chúng ta phải nhìn nhận rằng “bạo lực trong những đêm gần đây là một sự tự hủy diệt và tự đánh bại mình. Không có gì đạt được bằng bạo lực, và vì thế bị mất mát rất nhiều”.

“Hôm nay tôi hiệp với Giáo hội tại Saint Paul và Minneapolis, cũng như toàn nước Mỹ, cầu nguyện cho sự an nghỉ của linh hồn George Floyd và tất cả những người khác đã thiệt mạng vì tội kỳ thị chủng tộc. Chúng ta hãy cầu nguyện cho sự hòa giải đất nước và an bình mà chúng ta mong ước. Xin Đức Mẹ Guadalupe, Mẹ của Mỹ châu, chuyển cầu cho tất cả những người đang hoạt động cho hòa bình và công lý tại đất nước anh chị em và trên thế giới. Xin Thiên Chúa chúc lành cho tất cả anh chị em và gia đình anh chị em.”

(Sala Stampa 3-6-2020)

Nguồn tin: vietnamese.rvasia.org

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây