Ngày Họp Mặt Hội BMCG Giáo Xứ Vinh Lưu

Thứ ba - 25/08/2020 09:09
THÁNH LỄ KỶ NIỆM 30 NĂM THÀNH LẬP – MỪNG LỄ BỔN MẠNG – NGÀY HỌP MẶT HỘI CBMCG GIÁO XỨ VINH LƯU

Ngày 23/08/2020

hình ảnh

Ngày 23/08/2020 Nhân dịp kỷ niệm 30 năm ngày thành lập, trong niềm vui Mừng lễ Thánh Nữ Monica bổn mạng Hội CBMCG và cũng là ngày Họp mặt truyền thống CBMCG giáo xứ Vinh Lưu.


7g00 Các BMCG, trong trang phục áo dài trắng, cài hoa rất duyên dáng, đến tham dự Thánh Lễ, trong niềm vui tươi thể hiện trên nét mặt từng người. Buổi họp mặt hôm nay có Cha Phaolô Chánh xứ, Cha Giuse Phó đặc biệt với sự hiện diện của Cha Giacôbê Nguyễn Minh Luận Tổng đặc trách BMCG Gp Phan Thiết, cùng quý Tu sĩ Nam nữ và toàn thể chị em trong Hội.

“Được lợi ích cả thế gian mà đánh mất linh hồn thì có lợi gì”
Câu Lời Chúa trên đây đã được Thánh nữ Mônica nói với người con của mình trước khi qua đời, và đó cũng là lời huấn từ trong giờ Khai mạc của Cha Phaolô Hoàng Kim Tốt, chánh xứ giáo xứ Vinh Lưu. Trong phần thi đua văn nghệ và giáo lý học hỏi nhân đức của Thánh nhân áp dụng cho bậc sống của mình. Những tiết mục văn nghệ được các bà mẹ của từng giáo Họ thi đua, những câu hỏi giáo lý được trả lời, với đầy ý nghĩa. Kết thúc trong niềm hân hoan.

10g00 Bước vào Thánh Lễ

Phần giảng lễ Cha Giacôbê chia sẻ:
 “Thánh nữ Mônica sinh ra trong một gia đình đạo hạnh và nết na thuộc Bắc Phi, đến khi trưởng thành, kết hôn với ông Patrice là người ngoại giáo và sinh hạ được ba người con. Ông chồng này hung bạo và tự do ăn chơi. Tuy vậy, thánh nhân vẫn không giận dữ hay đi nói xấu về chồng mình với người khác. Người con đầu của Thánh nữ là Augustinô, học hành rất giỏi nhưng không vâng nghe lời mẹ khuyên dạy đi đến nhà thờ học giáo lý. Thánh Mônica khuyên răn đủ mọi điều nhưng vẫn không làm lay chuyển được người con. Người mẹ ấy chỉ biết trông cậy vào Thiên Chúa, âm thầm cầu nguyện liên lỉ cùng những giọt nước mắt trong suốt hơn mười năm trời. Chính nhờ những lời cầu nguyện của Thánh nữ nên Thiên Chúa đã nhận lời. Trong một lần, Thánh Mônica xuống tàu đi qua biển địa Trung Hải để vào nước Ý tìm gặp con. Khi gặp Augustinô, Thánh nữ nói: Con ơi! Dù con có học cao chức trọng đến đâu đi nữa, hoặc con có “Được lợi ích cả thế gian mà đánh mất linh hồn thì có ích lợi gì”.

Nghe xong, Augustinô vui vẻ hứa với mẹ sẽ trở về xin học đạo và lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy, và năm ngày sau đó thì Thánh nữ Mônica qua đời ở tuổi 56”.
Thánh nhân đã để lại cho chúng ta một tấm gương sáng về sống đức tin, một đời hy sinh vì chồng con, qua đây, ước mong CBMCG hãy bắt chước tấm gương nhân đức của Thánh nhân, luôn biết chia sẻ bác ái và giúp đỡ cho những người nghèo khổ, người bất hạnh nơi xung quanh mình, và chuyên cần suy niệm Lời Chúa trong gia đình và môi trường ngoài xã hội. Bên cạnh đó, các chị em trong Hội cũng biết quan tâm và giúp đỡ lẫn nhau bằng vật chất cũng như tinh thần. Có như vậy, chúng ta mới tìm thấy hạnh phúc ngay ở đời nầy và vĩnh cửu ở đời sau.


Sau lời nguyện hiệp lễ, thay mặt hội viên, chị Hội trưởng Maria Trần Thị Lam lên ngỏ lời cảm ơn Cha Phaolô chánh xứ, cha Giuse Phó xứ, Cha Giacôbê Tổng đặc Trách BMCG Gp, cùng mọi thành phần dân Chúa đã đến hiệp dâng Thánh lễ được sốt sắng và những bó hoa tươi thắm được vị đại diện dâng lên Quý Cha với tâm tình cảm mến và tri ân.

Thánh lễ khép lại lúc 11g30, cộng đoàn lãnh nhận ơn bình an từ Cha chủ tế.

     BTT Hạt HTN

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây