Giáo Xứ Hiệp Đức: Thánh lễ tạ ơn và nghi thức làm phép viên đá xây dựng nhà xứ

Thứ năm - 02/05/2019 20:29
Giáo Xứ Hiệp Đức: Thánh lễ tạ ơn và nghi thức làm phép viên đá xây dựng nhà xứ

hình ảnh

Lúc 9 giờ 00 ngày 30/04/2019, Giáo Hiệp Đức vui mừng chào đón Đức cha Tôma Nguyễn Văn Trâm Giám quản giáo phận Phan Thiết đến chủ sự Thánh lễ Tạ ơn kỷ niệm 27 năm Cung hiến thánh đường thánh An-rê Kim Thông.  Hôm nay đoàn chiên Hiệp Đức, với tâm tình con thảo, được vinh dự chung lời tạ ơn hồng ân Kim khánh Linh mục của Đức Cha, đồng thời được cùng Cha chánh xứ hiệp lời tạ ơn hồng ân 15 năm linh mục.
 

Hiện diện trong ngày trọng đại này, có quý Cha Hạt trưởng, quý cha trong giáo phận cùng đồng tế. Tham dự Thánh Lễ có quý tu sĩ trong và ngoài giáo phận, quý ân nhân, quý thân nhân, cùng mọi thành phần dân Chúa trong giáo xứ.
 
Đại diện HĐMV Giáo xứ ngỏ lời  hân hoan chào mừng Đức Giám Mục, quý Cha, quý tu sĩ cùng toàn thể quý khách gần xa đã dành thời gian về hiệp dâng thánh lễ.
Trước khi vào Thánh Lễ, Đức cha Tôma đã chủ sự nghi thức làm phép viên đá đầu tiên xây dựng nhà xứ.

Tiếp đến, trong bài chia sẻ, Đức Cha kêu gọi toàn thể cộng đồng dân Chúa đang hiện diện hãy cùng nhau cảm tạ Thiên Chúa đã ban cho chúng ta nhiều hồng ân, nhiều niềm vui trong dịp lễ này như là Chúa luôn đồng hành với chúng ta. Nhờ ơn Chúa chúng ta sẽ kiên vững trong đời sống đức tin, trong việc sống Lời Chúa. Chúng ta hãy trở nên chứng nhân cho Tin Mừng giữa lòng thế giới và xã hội không những cho anh em cùng đạo mà với các anh chị em lương dân. Hãy làm cho Thiên Chúa hiện diện bằng chứng tá đời sống của chúng ta qua cảm nghiệm những ý nghĩa mà Thánh Lễ Tạ Ơn hôm nay mang đến:

- Ngôi thánh đường được cung hiến này, nơi đây hằng ngày được gặp gỡ Chúa Kitô. Nơi đây, Thiên Chúa ngự giữa loài người đó là niềm vui mà Thiên Chúa ban cho mỗi người chúng ta.

-Kỷ niệm linh mục lần thứ 15 của cha xứ Phaolô cùng với quý cha bạn cùng khóa đã cử hành thánh lễ tạ ơn linh mục là một kỷ niệm đáng ghi nhớ trân trọng vì không hề phai trong đời sống linh mục. Chúng ta cùng cầu nguyện cho ngài và với ngài để ngài luôn là mục tử như lòng Chúa mong ước. Đồng thời, trở nên sứ giả của lòng Chúa Thương xót hầu có thể dẫn đưa chúng ta cùng đến với Thiên Chúa và cùng nhận được lãnh lòng thương xót của Thiên Chúa.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, đại diện cho toàn thể bà con giáo dân chúc mừng Đức cha trong địp lễ mừng Kim Khánh, Cha chính xứ Phaolô Hoàng Đức Dũng cùng quý cha hồng ân 15 năm linh mục, cùng dâng tặng các ngài những bó hoa gói đượm nhiều tâm tình chân tình.

“Như dân xưa tiến lên đền thờ, lớp lớp tiến vào thành đô Thiên Chúa, cộng đoàn chúng ta chung một mối tình, dâng câu ca chúc tụng Thiên Chúa, yêu nhân gian mối tình tuyệt vời, dâng câu ca cảm tạ Thiên Chúa, tình Ngài yêu chứa chan ngàn đời”. 
Không chỉ là dịp thuận tiện để mỗi tín hữu tạ ơn Chúa xót thương và vui thích ở giữa dân Người, mà còn là cơ hội để rà soát, củng cố và phát huy vươn tới đúng nghĩa Giáo xứ là một cộng đoàn phụng vụ, cộng đoàn yêu thương hiệp nhất và cộng đoàn loan báo Tin Mừng.


Trong tâm tình tạ ơn chính đáng và thánh thiện ấy xin cho chúng con đón nhận được sức mạnh Chúa ban qua các ân sủng bí tích, cũng như cảm nhận niềm vui được Chúa thương ban nhiều hồng ân đến cho giáo xứ.

Sau khi kết thúc thánh lễ, mọi người cùng dùng bữa tiệc thân mật cùng với cộng đoàn giáo xứ.


 
BTT Hiệp Đức


 

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây