Giáo Xứ Gia An Có 123 Em Thiếu Nhi Được Lãnh Nhận Hồng Ân Chúa Thánh Thần

Thứ năm - 22/08/2019 02:23
GIÁO XỨ GIA AN CÓ 123 EM THIẾU NHI ĐƯỢC LÃNH NHẬN HỒNG ÂN CHÚA THÁNH THẦN VÀ 7 TÂN TÒNG


hình ảnh

Hôm nay, 22.8.2019, là ngày vui của Giáo xứ Gia An, ngày Đức Cha Tôma Nguyễn Văn Trâm, Giám quản tông tòa Giáo phận Phan Thiết về thăm mục vụ và ban Bí Tích Thêm Sức cho 130 con em trong Giáo xứ, là ngày hồng ân của các em được ghi ấn tín Chúa Thánh Thần, ngày hạnh phúc của các gia đình. Nhiều niềm vui cộng lại làm cho khung cảnh Giáo xứ Gia An hôm nay khác hản mọi ngày. Một bầu khí vui tươi thánh thiện. Một cộng đoàn đức tin sống động. Người người, nhà nhà phấn khởi.
     
Tham dự  cùng đồng tế với Đức Cha Tôma và Cha quản xứ Tađêô có Cha hạt trưởng giáo hạt Đức Tánh Fx. Đinh Tiên Đường, Cha thư ký Tòa Giám mục Phan Thiết GioanVianey Dương Nguyên Kha, Cha Stephano Nguyễn Năng (CLR), Cha Fx. Phạm Quảng Đại (Gx.Hà Văn).
     
Trước thánh lễ, Giáo xứ có lời chào mừng Đức Giám mục Giáo phận, Quý Cha đồng tế với niềm vui tươi phấn khởi. Cả cộng đoàn xác tín niềm vui lớn khi có Đức Giám mục viếng thăm. Không chỉ 130 em thiếu nhi và 7 anh chị em tân tòng được ghi ấn tín Chúa Thánh Thần mà cả cộng đoàn đều lãnh nhận Chúa Thánh Thần qua sự hiện diện quý báu của Đức Cha. Kính chúc Đức Cha và Quý Cha sức khỏe bình an.
     
Trong thánh lễ, Đức Cha Giám quản diễn giải về những ơn của Chúa Thánh Thần và nhấn mạnh tới sự không phai mất của việc sức dầu trong Bí Tích Thêm Sức. "Hãy năng cầu nguyện và cộng tác với Chúa Thánh Thần bằng đức tin sống động cụ thể". Cả cộng đoàn Giáo xứ Gia An: linh mục, tu sỹ và giáo dân sốt sắng đón nhận lời giáo huấn của Đức Giám mục như là lời động viên khích lệ để được lớn lên trong đức tin, đức cậy, đức mến.
     
Sau thánh lễ, đại diện 130 em được thêm sức có lời cám ơn Đức Cha, Cha hạt trưởng giáo hạt Đức Tánh, Cha Quản xứ và Quý Cha đồng tế, Quý thầy, Quý sơ, Huynh trưởng-Giáo lý viện và mọi người tham dự. Các em ý thức nhờ những nhân đức siêu nhiên và hồng ân của Chúa Thánh Thánh  các em được lãnh nhận hôm nay mà các em có thể sống Nhân-Nghĩa-Lễ-Trí-Tín vẹn toàn và đạt đến con người trưởng thành toàn diện.

                                                                                                                                                                         
BTT GIA AN

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây