Cầu nguyện trước Thánh Thể- Ngày 08.12.2019 – Chúa nhật II mùa Vọng – Mt 3,1-12

Thứ năm - 05/12/2019 08:20

Cầu nguyện trước Thánh Thể- Ngày 08.12.2019 – Chúa nhật II mùa Vọng – Mt 3,1-12

NGƯỜI TRẺ DỌN ĐƯỜNG CHO CHÚA

***

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, chúng con tôn thờ và chúc tụng Chúa đang ngự giữa chúng con. Trong tâm tình mùa Vọng, chúng con được nhắc nhớ và chuẩn bị tâm hồn với cả đời sống để đón Chúa, Đấng hằng sống, luôn hiện diện và đồng hành với chúng con. Cách riêng, trong nămĐồng hành với người trẻ hướng tới sự trưởng thành toàn diện”, việc mở lòng, dọn tâm hồn, sửa đổi đời sống để cho Chúa bước vào cuộc đời là cách thế hiệu quả nhất để con người và đời sống chúng con đạt đến sự thăng tiến toàn diện như lời thánh Phaolô: “Tôi sống nhưng không phải là tôi sống, mà là Chúa Kitô sống trong tôi” (Gl 2,20).

  • “Hãy ăn năn hối cải, vì Nước Trời đã gần đến”.

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, sứ mạng của Chúa là đến khai mở Nước Trời, và nơi Chúa, Nước Trời hiện diện để con người ta bước vào. Còn sứ mạng và ơn gọi của thánh Gioan Tẩy Giả là “tiếng kêu” mời gọi dân Thiên Chúa trở về với Chúa là Thiên Chúa thật trong tinh thần sám hối, khiêm hạ. Xin cho người trẻ chúng con cũng biết ý thức sứ mạng cùng ơn gọi của người Kitô hữu chúng con là trở nên chứng tá về Nước Trời đang hiện diện trong đời sống hôm nay.

Lạy Chúa Giêsu, trước lời mời gọi tha thiết của thánh Gioan Tẩy Giả, xin cho chúng con biết thật lòng sám hối tội lỗi của mình, biết nỗ lực hoàn thiện đời sống để xứng đáng là một Kitô hữu. Xin cho những người trẻ biết chạy đến với lòng thương xót của Chúa, dâng tất cả thao thức của tương lai, cả những yếu đuối, bồng bột của tuổi trẻ cho Chúa để được Chúa nâng đỡ phù trì.

(thinh lặng)

  • “Hãy sinh hoa trái cho xứng với lòng sám hối”.

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, giữa một trào lưu của chủ nghĩa cá nhân cùng lối sống hưởng thụ của thời đại, làm cho nhiều người trẻ trong chúng con lạc hướng và rơi vào lối sống buông thả, sống ảo, sống vội, sống dửng dưng vô cảm và vô trách nhiệm khi lún sâu vào những cám dỗ như nghiện ngập, đồng tính, phá thai. Xin cho những người trẻ biết thực tâm sám hối, biết tìm về nẻo chính đường ngay để được sống trong ân sủng, bình an của Chúa và làm mới lại đời sống của mình.

Lạy Chúa Giêsu, xin cho chúng con, cách riêng là những người trẻ biết nhận ra giá trị ân sủng đức tin cao quý và tuổi trẻ chính là quà tặng vô giá của Thiên Chúa, để sống xứng đáng với tình thương cao vời đó. Xin cho chúng con luôn biết làm trổ sinh hoa trái của đời sống thiêng liêng bằng cách phát huy các khả năng Chúa ban để trở nên một người trưởng thành toàn diện, xứng đáng là con Chúa.

(hát)

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, lời mời gọi dọn đường cho Chúa của thánh Gioan vẫn còn vang vọng bên tai và trong tâm hồn chúng con. Xin Chúa thương thanh tẩy và đổi mới từng người chúng con, giúp chúng con biết tích cực dọn đường cho Chúa ngự đến trong tâm hồn bằng những hy sinh cố gắng mỗi ngày. Xin Chúa cũng làm cho chúng con trở nên những sứ giả loan báo Tin Mừng qua cuộc sống chiếu tỏa ánh sáng đức tin, chứa chan niềm hy vọng và nên như dấu chỉ rạng ngời của tình yêu Chúa cho mọi người. Amen

Nguồn tin: www.giaophanbaria.org

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây