Mừng Kính Lễ Thánh Cêcilia Trinh Nữ Tử Đạo Bổn Mạng Các Ca Đoàn Giáo Xứ Chính Tòa

Thứ sáu - 22/11/2019 19:40
MỪNG KÍNH LỄ THÁNH CÊCILIA TRINH NỮ TỬ ĐẠO
BỔN MẠNG CÁC CA ĐOÀN GIÁO XỨ CHÍNH TÒA

hình ảnh

“Mỗi ca viên phải hát làm sao để chính mình nâng tâm hồn lên và giúp cộng đoàn nâng tâm hồn lên cùng Thiên Chúa”, lời nhắn nhủ của cha Phêrô Trần Ngọc Khoa, đặc trách các ca đoàn Giáo Xứ Chính Tòa, trong thánh lễ mừng kính thánh Cêcilia Trinh Nữ Tử Đạo – bổn mạng của các ca đoàn giáo xứ Chính Tòa, diễn ra lúc 17g45 thứ Sáu ngày 22.11.2019, do ngài chủ sự.

Tham dự Thánh lễ, ngoài các ca viên của năm ca đoàn còn có đông đảo các em thiếu nhi cộng đoàn đoàn trong giáo xứ. Trước Thánh lễ, đại diện các ca đoàn rước cha chủ tế từ cuối nhà thờ lên cung thánh trong tiếng ca vang hợp xướng nhập lễ của năm ca đoàn.

Đầu Thánh lễ, cha chủ sự gợi lên tâm tình về thánh nữ Cêcilia và lý do các ca đoàn chọn thánh nữ làm bổn mạng của các ca đoàn. Đồng thời cha mở ra một cái nhìn mới về sứ mạng của các ca viên trong cung cách phục vụ Chúa và phục vụ nhau, cụ thể là biết dùng lời ca tiếng hát Chúa ban cho mình để cùng nhau giúp cộng đoàn nâng tâm hồn lên cùng Chúa.

Sau bài Tin Mừng, cha Phêrô chia sẻ: Thánh nữ Cêcilia sinh ra trong một gia đình thuộc hàng quý tộc tại Rôma, với lòng say mê ca hát nhạc thánh vịnh ngợi khen Chúa. Khi đến tuổi trưởng thành lập gia đình với Valêriô là người ngoại giáo, thánh nữ có lòng đạo đức và hứa giữ lòng trinh khiết và chỉ chọn Chúa Giêsu là Đấng Tình Quân của mình, nên thánh nhân đã cảm hóa được Valêria để giữ mình đồng trinh, ngoài ra ngài còn cảm hóa được nhiều người trở lại đạo Công giáo, trong đó có chồng cùng một người em của chồng trở lại đạo và được lãnh nhận bí tích Rửa Tội.

Trước khi qua đời, thánh Cêcilia giơ tay lên cầu nguyện và tuyên xưng niềm tin vào Một Thiên Chúa Ba Ngôi. Cuộc đời của Thánh nhân là một bài ca trọn vẹn dâng lên Thiên Chúa.

Khơi gợi tâm tình cho mỗi ca viên từ đời sống của thánh nữ Cêcilia, Cha Phêrô nhấn mạnh: “ Thánh August đã nói: hát hay là bằng hai lần cầu nguyện (Bis orat qui bene cantat)  mỗi thành viên trong ca đoàn phải cố gắng hát tâm tình, như thể chính mình cầu nguyện theo ca từ của bài hát, và giúp mọi người nâng tâm hồn lên cùng Chúa, hát là hát bằng cả trái tim.

Sau lời nguyện hiệp lễ, một vị đại diện ca đoàn lên ngỏ lời cảm ơn cha phó Phêrô, quí vị ân nhân, cùng cộng đoàn dân Chúa đã đến cầu nguyện và hiệp dâng Thánh lễ  cầu nguyện cách đặc biệt cho các ca đoàn nhân ngày bổn mạng.
Thánh lễ khép lại lúc 18g30, trong bài hát “Tán Tạ Hồng Ân” thật rộn ràng. Sau Thánh lễ, cha đặc trách cùng các thành viên trong các ca đoàn chụp chung tấm hình lưu niệm trước thềm cung thánh.

Mọi người ra về trong sự vui mừng và bình an của Chúa.

BTT

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây