Tu Đoàn Thừa Sai Thánh Mẫu, Lễ Khấn Dòng.

Thứ hai - 24/06/2019 07:42
Tu Đoàn Thừa Sai Thánh Mẫu, Lễ Khấn Dòng.

hình ảnh

“Tình yêu Chúa Kitô thúc bách tôi” (2 Cr 5,14). Tình yêu có sức lôi kéo, dẫn dắt con người đến với Chúa và theo chân Chúa suốt cuộc đời. “Tình yêu đáp đền tình yêu, ân tình đền đáp ân tình”. Nếu Thiên Chúa không ngỏ lời trước, làm sao nhân loại có thể nhận ra ý định tốt lành của Người. Sự thực, chính Chúa đã chủ động lên tiếng mời gọi, và có những người nghe tiếng Chúa, rồi đáp lại một cách tự nguyện, dứt khoát.

Trong tâm tình hân hoan của Tu Đoàn Thừa Sai Thánh Mẫu (TSTM) và của cả cộng đoàn dân Chúa, hôm nay, vào lúc 9g00 ngày 24.6.2019, tại Nhà thờ Giáo xứ Nam Hà đã có 4 nữ tu tuyên khấn lần đầu và 4 nữ tu tuyên khấn trọn đời.

Trong bầu khí thánh thiêng của ngày hồng phúc, lời ca nhập lễ là một trong những bản tình ca mùa dâng hiến đong đầy yêu thương, đã vang lên “ Có một điều con hằng ước mơ, hằng ước mơ, hằng ước mơ là được ở trong nhà Chúa suốt đời con, ...”
 Ðức Cha Tôma Nguyễn Văn Trâm đã cử hành thánh lễ tạ ơn và tuyên khấn cho các chị. Cùng đồng tế với Ngài, có Cha bề trên TSTM và khoảng hơn 20 linh mục thuộc nhiều Giáo phận. Ngoài ra, còn có sự hiện diện đông đảo của quí tu sĩ nam nữ, thân nhân, ân nhân và quí khách của Tu Đoàn và của quý chị em tuyên khấn.
 
Trong phần mở đầu Thánh lễ, Đức cha đã mời gọi cộng đoàn phụng vụ hãy tạ ơn Chúa với Hội dòng trong dịp trọng đại. Cách đặc biệt, cầu nguyện và tạ ơn Chúa cho 8 nữ tu hôm nay đã bước theo tiếng gọi tình yêu của Tin Mừng trong đời sống yêu thương, phục vụ.


Qua bài Tin Mừng “Người thanh niên giàu có” (Mt 19, 16-22), Đức Cha đã đã dùng lời Chúa để chia sẻ với cộng đoàn về sự từ bỏ: “Ðức Giêsu Kitô vốn dĩ là Thiên Chúa mà không nghĩ phải nhất quyết duy trì địa vị ngang hàng với Thiên Chúa, nhưng đã hoàn toàn trút bỏ vinh quang, mặc lấy thân nô lệ, trở nên giống phàm nhân sống như người trần thế. Người lại còn hạ mình, vâng lời cho đến nỗi bằng lòng chịu chết, chết trên cây thập tự” (Pl 2, 6-8).
 
Sau khi đón nhận Thánh Giá và nhẫn giao ước như dấu chỉ của sự thuộc về Chúa cách trọn vẹn, các khấn sinh được Dì Tổng Phụ trách và các Dì trong ban điều hành đón nhận và chúc mừng. Từ nay các Dì đã chính thức thuộc về Hội dòng.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Dì Tổng Phụ trách đã thay lời cho chị em dâng lời tri ân Ðức Cha, quý cha đồng tế, quý Bề trên và quý tu sĩ nam nữ, quý ông bà cố và thân nhân các khấn sinh cùng quý khách.

Thánh lễ khấn dòng kết thúc vào lúc 11g00 trong niềm hân hoan và tạ ơn Thiên Chúa. Niềm vui đó còn được tiếp tục trong bữa tiệc liên hoan tại khuôn viên nhà xứ Nam Hà. Nguyện xin Thiên Chúa qua lời bầu cử của Mẹ Maria luôn nâng đỡ và gìn giữ các Dì  trong suốt hành trình hiến dâng.

Thanh Minh

 

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây