Cầu nguyện trước Thánh Thể- Ngày 28.03.2021 – Chúa Nhật Lễ Lá – Mc 15,1-39

Thứ ba - 23/03/2021 09:44

Cầu nguyện trước Thánh Thể- Ngày 28.03.2021 – Chúa Nhật Lễ Lá – Mc 15,1-39

GIÚP NGƯỜI TRẺ ĐÓN NHẬN THÁNH GIÁ

***

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, chúng con tin thật Chúa đang hiện diện giữa chúng con. Chúng con tin kính, thờ lạy, tôn vinh và chúc tụng Chúa. Vì yêu thương chúng con, Chúa sẵn sàng hiến mình trở nên của ăn cho chúng con. Hôm nay, chúng con đã bước vào tuần tưởng niệm mầu nhiệm Vượt Qua. Tưởng niệm ngày Chúa tiến vào thành Giêrusalem để hoàn tất sứ mạng. Xin Chúa cho chúng con cũng như những người trẻ biết can đảm vác lấy thập giá của chính mình, cùng bước theo Chúa.

  • “Quân lính điệu Chúa đi để đóng đinh vào thập giá”

Lạy Chúa Giêsu, mỗi khi chúng con đi lại những chặng đường Thánh Giá là mỗi lần chúng con được suy ngắm những sự Thương Khó của Chúa, chúng con cảm thương Chúa vì Chúa vô tội nhưng phải gánh chịu khổ hình thập giá. Thế nhưng, đôi khi chúng con lại xem nhẹ việc suy niệm Đàng Thánh Giá. Xin Chúa giúp chúng con biết gắn đời mình vào thập giá của Chúa để cuộc sống chúng con trở nên thánh giá luôn có sự hiện diện của Chúa .

Lạy Chúa, tình yêu của Chúa phủ lấp muôn vàn tội lỗi. Tất cả lỗi lầm của chúng con, Chúa đã mang vào thân thể mà đưa lên cây thập giá, để một khi Chúa chết đối với tội, chúng con được sống cuộc đời công chính. Xin Chúa cho chúng con và những người trẻ luôn biết đón nhận và tha thứ cho nhau như chính Chúa đã đón nhận và tha thứ cho chúng con vậy. Xin Chúa cho chúng con ngày càng đi vào chiều sâu của ý nghĩa Tuần Thánh, sống trọn vẹn hơn tâm tình yêu mến trong những ngày hồng phúc này.

(Thinh lặng)

  • “Chúng gặp một người qua đường, tên là Simon, quê ở Xyrênê, chúng bắt ông vác đỡ thập giá cho Người”.

Lạy Chúa Giêsu, có lẽ con đường lên núi Sọ quá xa mà sức Chúa thì đã hao mòn và cạn kiệt dần, đã làm cho những bước chân của Chúa thêm nặng nề hơn. Thật là may mắn khi quân lính gặp một người qua đường, tên là Simon, quê ở Xyrênê, chúng bắt ông vác đỡ thập giá cho Chúa. Có ông Simon vác đỡ thập giá thì Chúa đã được giảm bớt gánh nặng phần nào từ thập giá.

Lạy Chúa, thập giá đau thương thường để lại nơi chúng con một thái độ e dè, sợ sệt nên nhiều lúc chúng con không dám vác thập giá mình mà theo Chúa. Chúng con còn tìm nhiều cách để tránh né thay vì cố gắng mà vác lấy và đi tiếp. Xin Chúa cho chúng con và những người trẻ không những phải biết vác đỡ thập giá của Chúa mà còn phải biết vác đỡ thập giá cho nhau. Xin Chúa đừng để chúng con giả điếc làm ngơ, nhưng biết chân thành an ủi, cảm thông, khích lệ, quảng đại nâng đỡ nhau với cả tấm lòng yêu thương.

(Hát)

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, Tuần Thánh là thời gian hết sức thuận tiện giúp chúng con sống lại con đường thánh giá Chúa đã đi, giúp chúng con cảm nhận sâu sắc về mầu nhiệm sự chết và phục sinh vinh hiển của Chúa. Xin Chúa giúp chúng con và những người trẻ dám dấn thân bước theo Chúa, biết đón nhận thập giá Chúa với một tinh thần hăng say để mỗi người chúng con nên dấu chứng tình yêu cao cả tuyệt vời của Chúa. Amen.

#caunguyentruocthanhthe #chuanhatlela

Nguồn tin: www.giaophanbaria.org

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây