Báo chí tại Pháp: Hy vọng Đức Thánh cha sẽ viếng thăm Pháp

Chủ nhật - 11/04/2021 20:46
Đức Thánh cha Phanxicô và Đức Tổng giám mục Jean-Marc Aveline, ngày 9 tháng 4 năm 2021 tại Vatican. | Vatican News

Trong thời gian gần đây, một số báo chí tại Pháp đưa tin Đức Thánh cha Phanxicô có thể viếng thăm nước Pháp trong năm nay và có nhiều dấu chỉ hy vọng về vấn đề này.


G. Trần Đức Anh, O.P.

Từ tháng Mười Hai năm ngoái, đã có tin Đức Thánh cha Phanxicô đã được mời đến Marseille, thành phố lớn thứ hai tại Pháp.

Ngày 11/2/2021 năm nay, bà Constante Pluviaud, đặc trách liên lạc của Hội đồng Giám mục Pháp nói với báo chí, xác nhận với hãng tin Sir của Hội đồng Giám mục Italia rằng Đức Tổng giám mục Jean-Marc Aveline của giáo phận Marseille cùng với cha Giám tỉnh Boedec của dòng Tên, tại Pháp đã mời Đức Thánh cha đến thăm thành này, nhân dịp gia đình Ignaxio của dòng Tên nhóm họp tại Marseille từ ngày 29/10 đến 1/11 năm nay với chủ đề: “Nhìn tất cả mọi sự mới mẻ trong Chúa Kitô”. Thư mời đã được Đức Tổng giám mục Eric Moulins-Beaufort, Chủ tịch Hội đồng Giám mục Pháp, chuyển đến Đức Thánh cha.

Năm thánh Ignaxio sẽ kéo dài 14 tháng, từ 20/5 năm nay đến 31/7 năm tới, 2022, kỷ niệm 500 năm thánh Ignaxio Loyola, vị sáng lập dòng Tên, được ơn hoán cải, sau khi bị thương trong trận chiến ở thành Pamplona bên Tây Ban Nha.

Hôm thứ Sáu 9/4 vừa qua, Đức Thánh cha đã tiếp kiến riêng Đức Tổng giám mục Jean-Marc Aveline của giáo phận Marseille khiến giới báo chí cho rằng có thể ngài chấp nhận lời mời đến Marseille. Cả tổng thống Emmanuel Macron, cho biết vẫn mời Đức Thánh cha viếng thăm Pháp.

Báo Công giáo trực tuyến La croix của Pháp, số ra ngày 9/4, trích dẫn một nguồn tin cấp cao từ Vatican, nói rằng có thể Đức Thánh cha sẽ đến Marseille trước, rồi sẽ đến gặp Hội đồng Giám mục Pháp nhân dịp khóa mùa thu của các giám mục tại trung tâm Thánh Mẫu Lộ Đức. Báo La croix cũng nói rằng vào khoảng cuối tháng Tư này, Đức Tổng giám mục Eric de Moulins-Beaufort, cùng với hai vị Phó Chủ tịch Hội đồng Giám mục Pháp, sẽ đến Roma, để vận động hỗ trợ dự án viếng thăm của Đức Thánh cha tại Pháp.

Đức Thánh cha đã đến thành phố Strasbourg bên Pháp hồi tháng Mười Một năm 2014 để thăm Nghị viện và Hội đồng Âu châu tại đây, nhưng biến cố này không được kể là cuộc viếng thăm nước Pháp.

(KNA 9-4-2021)

  • email
  • facebook
  • twitter

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây