THÁNH LỄ AN TÁNG CHA CỐ PHÊRÔ HOÀNG VĂN THINH – GIÁO XỨ ĐỒNG KHO

Thứ tư - 12/06/2024 09:44
THÁNH LỄ AN TÁNG CHA CỐ PHÊRÔ HOÀNG VĂN THINH – GIÁO XỨ ĐỒNG KHO
Trong sự yêu mến vị mục tử nhiệt thành, thân thiện, sáng ngày 12/6/2024, đông đảo quý Cha, quý tu sĩ nam nữ, quý linh tông, huyết tộc đã đến với Giáo xứ Đồng Kho để hiệp cùng với Đức Cha Giuse – Giám mục Giáo phận Phan Thiết, cầu nguyện và dâng thánh lễ cuối cùng với Cha cố Phêrô Hoàng Văn Thinh vừa được Chúa gọi về lúc 19h05 ngày 09/6/2024.
Xem hình tại đây
Mở đầu thánh lễ, Đức Cha Giuse bày tỏ sự mất mát của Giáo phận, chia sẻ niềm thương tiếc với với bà con giáo dân Giáo xứ Đồng Kho và anh chị em Lêgiô Giáo phận, bởi: “75 tuổi với 28 năm Linh mục là một hồng ân lớn Chúa ban cho cha Phêrô và cũng là hồng ân lớn  Chúa ban cho GH, cho giáo phận Phan Thiết, cho Legio Mariae giáo phận và cho gia đình huyết tộc, linh tông, cũng như những người thân quen với cha cố”. Ngài cũng mời gọi cộng đoàn dâng lên Thiên Chúa là Cha rất nhân từ lời cầu nguyện tràn đầy niềm tin cho Cha Phêrô được sớm hưởng nhan Thánh Chúa.
Chia sẻ trong bài giảng, Cha Phêrô Hoàng Vĩnh Linh gợi lên cho cộng đoàn về hành trình ơn gọi đầy gian nan và thử thách của Cha Phêrô Hoàng Văn Thinh. Trong nỗi đau buồn vì cái chết “quá nhanh và quá đau đớn của Cha Phêrô”, nhưng với cái nhìn đức tin, ngài chia sẻ:Chết là niềm vui, niềm hy vọng, chết là về với Chúa Cha! Người Cha luôn giang tay chờ đón con cái mình! … Vì thế, mà Hội Thánh xem cuộc đời của người tín hữu như là thời kỳ thai nghén và gọi ngày chết của chúng ta là ngày sinh nhật, ngày chúng ta được sinh ra, hay nói đúng hơn là ngày “SINH NHẬT TRÊN TRỜI”. Mà đã là ngày sinh nhật thì ai cũng vui, cũng cười, chứ sao lại buồn? Đó cũng là ý nghĩa của bài hát: “Khi Chúa thương gọi tôi về, lòng tôi hân hoan như trong một giấc mơ”. Đây là sự thật, chứ chẳng phải là giấc mơ nữa! Chính thánh Phaolô cũng đã viết trong thư gởi tín hữu Philiphê rằng: “Quê hương chúng ta ở trên trời, và chúng ta nóng lòng trông đợi Đức Kitô từ trời đến cứu chúng ta”.Vì thế mà người Kitô hữu chúng ta nóng lòng mong đợi Đức Kitô đem chúng ta về nơi đó”. Cuối cùng, ngài mời gọi cộng đoàn biết lựa chọn và dám đi con đường Giêsu, “con đường thập giá! Con đường nầy hẹp mà rộng, trơn tru mà sỏi đá”, để đạt đến hạnh phúc Nước Trời. Con đường mà cha Phêrô đã can đảm bước vào và bước đi trong tư cách là một Linh mục. Ngài kết thúc bài giảng với lời cầu nguyện: “Xin Chúa ân thưởng những chiến thắng của ngài trong cuộc đời trên con đường nầy; và tha thứ cho những thất bại không ít trên con đường ấy! Và xin nhờ công nghiệp của Chúa Giêsu Kitô, nhờ những chiến thắng nhỏ nhoi của cha Phêrô, xin Chúa đưa cha Phêrô về Nhà Cha, VÌ NHÀ CHA TA CÓ NHIỀU CHỖ Ở!”.
Sau lời nguyện Hiệp lễ, Cha Tổng đại diện Giuse dâng lên Cha Phêrô lời tri ân vì đã tận tụy phục vụ Giáo phận trong âm thầm khiêm tốn và chia sẻ tâm tình phân ưu cùng tang quyến, linh tông, huyết tộc của Cha cố Phêrô.
Đáp lời, Cha Gioan B. Vân Anh cũng dâng lời tri ân Đức Cha, Cha Tổng Đại diện, quý Cha, quý tu sĩ và mọi thành phần dân Chúa đã phân ưu, cầu nguyện và hiệp dâng thánh lễ cuối cùng với Cha cố Phêrô.
Có thể nói, “Ơn gọi của Cha cố Phêrô là một hành trình miệt mài trung kiên theo Chúa đến cùng, với bao thăng trầm thử thách. Từ những tháng ngày Tiểu Chủng viện, Đại Chủng viện Minh hòa, Đà Lạt; và sau biến cố 1975, vì thời cuộc, Chủng sinh Phêrô Hoàng Văn Thinh phải trôi dạt về Phan Thiết và tiếp tục hành trình ơn gọi với bao khó khăn, gian truân và thử thách. Ngài đã trở thành Linh mục của Chúa năm 1996, sau 33 năm tu luyện và tuổi đời đã gần nửa thế kỷ. Tất cả đã làm nên một nhân cách sáng ngời: khiêm nhường, hiền lành và ít nói. Thật đúng với tên gọi Phêrô Hoàng Văn Thinh. Tuy làm thinh, ít nói, nhưng ngài rất nhiệt tâm và miệt mài trong sứ vụ. 28 năm làm mục tử, Cha cố Phêrô đã để lại nhiều dấu ấn nơi các giáo xứ ngài phục vụ: Thánh Tâm, Nam Hà, Tân Lập và Đồng Kho. Hai ngôi thánh đường khang trang, vững chắc Thánh Tâm và Nam Hà được xây dựng trong hoàn cảnh khó khăn; trái tim người mục tử đã ngưng đập khi còn bao thao thức cho Giáo xứ Đồng Kho, cho Lêgiô Giáo phận. Tất cả đã nói lên sự nhiệt tâm không biết mệt mỏi và tấm lòng mục tử hết mình vì đàn chiên của Cha cố Phêrô” (Lời dẫn lễ).
Nguyện xin Chúa nhân từ đón nhận Cha cố Phêrô vào chốn bình an của Người.
BTT. Hạt Đức Tánh
 
 

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây