THÁNH LỄ TẠ ƠN VỚI NIỀM VUI 3 TRONG 1 TẠI MÁI ẤM TÌNH THƯƠNG GIÊRAĐÔ

Thứ năm - 17/10/2024 08:53
THÁNH LỄ TẠ ƠN
VỚI NIỀM VUI 3 TRONG 1 TẠI MÁI ẤM TÌNH THƯƠNG GIÊRAĐÔ
Kính nhớ vị Thánh quan thầy Giêrađô, mừng 18 năm thành lập và tạ ơn 45 năm khấn dòng sơ Phụ trách Mary Thanh Mai cùng các bạn lớp khấn 1979, là tâm tình 3 trong 1 của niềm vui diễn ra trong thánh lễ sáng ngày 16/10/2024 tại Mái ấm Tình Thương Giêrađô, thuộc Hội dòng Mến Thánh Giá Nha Trang.
Thánh lễ tạ ơn diễn ra rất long trọng và trang nghiêm do cha Giuse Hồ Sĩ Hữu, Tổng đại diện Giáo phận Phan Thiết, chủ sự. Cùng đồng tế có cha Hạt trưởng Hạt Hàm Tân, cha quản xứ Đồng Tiến, quý Viện phụ, quý Cha trong và ngoài Giáo phận. Ngoài ra, còn có quý tu sĩ nam nữ, quý đại diện chính quyền các cấp, quý bác sĩ, thầy cô giáo, quý ân nhân, thân nhân xa gần và quý vị quan khách. Đặc biệt, có sự hiện diện ấm áp, chan chứa tình chị em của Sr. Tổng Phụ trách Maria Nguyễn Thị Thanh Trang, cùng quý Soeurs HD. Mến Thánh Giá Nha Trang.
Những tâm tình có được trong ngày vui hôm nay chính là lời ca của câu 12, Thánh vịnh 116:
“Biết lấy chi đền đáp Chúa bây giờ,
Vì mọi ơn lành Người đã ban cho.”
45 năm, một hành trình với bao thách đố, xen lẫn bao niềm vui và nỗi buồn, hạnh phúc và nước mắt. Hành trình của đau khổ và chiến đấu, của mây mù và sóng gió, của nụ cười và tiếng nấc. Hành trình ấy như một bản nhạc với nhiều cung bậc, lúc thăng lúc trầm, nhưng thấm đượm tình yêu và hồng ân của Thiên Chúa. Cách riêng, với Sr Mary Thanh Mai, 45 năm khấn dòng, với 28 năm hiện diện nơi vùng đất Lagi - Bình Thuận thân yêu, Sr đã hiến dâng cả tuổi xuân để thực thi sứ mạng của Hội dòng qua các hoạt động tông đồ đa dạng: phục vụ người nghèo, bảo vệ sự sống, nuôi dưỡng cô nhi – giúp đỡ người già cả tàn tật neo đơn… Để đến hôm nay, Sr đã thu tích được một gia tài thiêng liêng phong phú với 325 trẻ thơ được cứu sống, chôn cất 34.000 thai nhi và các phần mộ vô danh; nồi cháo tình thương tại bệnh viện Lagi, phát cháo và nước nóng cho Bệnh nhân nghèo mỗi ngày trong tuần; Cấp dưỡng hàng tháng cho người nghèo, người tàn tật… Bạn của Sr là người nghèo, con cháu của Sr là các trẻ cô nhi. Tiếng Ngoại mỗi lần các bé gọi Sơ nghe gần gũi và chứa chan bao niềm yêu thương.
45 năm đời dâng hiến của Quý Soeurs, cũng như 18 năm Mái Ấm Tình Thương hình thành và phát triển, là những chuỗi ngày dài Quý Soeurs và Mái ấm được sống trong sự yêu thương, quan phòng, chở che và dìu dắt của Thiên Chúa là Cha giàu lòng thương xót và của Mẹ Hội dòng, qua sự chuyển cầu của Thánh quan thầy Giêrađô.
Bấy nhiêu thời gian ấy cũng là những tháng năm dài khắc ghi đậm sâu ân tình của các ân, thân nhân. Từng nữ tu Mến Thánh Giá ao ước được như khát khao của Đấng Sáng lập “Trở nên cánh tay nối dài của Chúa” trong cuộc sống hằng ngày. Và quý ân, thân nhân chính là những món quà trên cánh tay ấy. Với tất cả tình thương mến, bằng cách này cách khác… Quý vị không chỉ an ủi tinh thần, khơi lên lòng nhiệt huyết nhưng còn không quản ngại trao ban mồ hôi, nước mắt để cùng chung tay với quý Srs Mến Thánh Giá Nha Trang, nối dài lời kinh nơi nguyện đường vào trong cuộc sống, nơi biết bao mảnh đời cô đơn, nghèo khổ bất hạnh đang cần lắm tình yêu thương.
Thánh lễ hôm nay một lần nữa giúp quý Srs nhìn lại lịch sử đời mình. Mỗi người là một món quà quý giá Thiên Chúa đã trao ban cho Giáo hội, cho Hội dòng và cho cuộc đời. Đời dâng hiến của Quý srs đã điểm tô cho cuộc đời những sợi chỉ vàng  kết dệt từ những mảnh vụn đời thường, qua lòng chung thủy và sự tín trung sắt son với Chúa. Để rồi hôm nay quý Srs có lý do để hát vang bài ca cảm tạ: Mừng Hồng Ân 45 Năm Khấn Dòng, cùng dâng lên Chúa tâm tình tri ân. Lời nguyện quyết tâm: “Sống có mục đích và chết có ý nghĩa”, tô đậm nét vẽ cuộc đời của quý Srs.
Lặng nhìn lại từng giây phút trong hành trình 45 năm đời dâng hiến của Sr Mary Thanh Mai cùng quý Srs lớp khấn 1979, 18 năm thành lập Cô nhi viện Mái Ấm Tình Thương, chúng ta càng thêm tin yêu và xác tín tình Chúa và tình người vẫn đong đầy và phủ bóng trên cuộc đời Quý Srs và cách riêng trên Cộng đoàn Giêrađô – Mái Ấm Tình Thương.
Xin tri ân tình Chúa - Tạ ơn thánh Giêrađô, quan thầy và xin cám ơn tình người.
TT. Mái Ấm tình Thương



                                                                                                    




  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây