Đức Mẹ Tàpao đêm 16 hằng tháng ít người biết

Thứ bảy - 17/10/2020 05:47
Đức Mẹ Tàpao
Đêm 16 hằng tháng ít người biết


hình ảnh

Thấm thoát đã tròn 21 năm ngày hành hương Đức Mẹ Tàpao. Quý khách hành hương từ khắp muôn phương tìm về với Mẹ Tàpao ngày càng đông. Thế nhưng có một ngày mà rất ít người biết đến, đó là ngày 16 hằng tháng.


Vào đêm 16 hằng tháng, tháng nào cũng vậy, vào lúc 22g00, từng đoàn xe ôtô nối đuôi nhau vào Trung Tâm Thánh Mẫu Tàpao như ngày đại hội. Trong khi mọi người đang chìm vào giấc ngủ, có khoảng 1.500 đến 2.000 khách hành hương đến từ Giáo Phận Xuân Lộc, Bà Rịa, một ít ở Thủ Đức, Sài Gòn và vùng Bảo Lộc, Đà Lạt đến Tàpao kính viếng Mẹ.

Chẳng ngại mưa gió thất thường hay đường sá xa xôi, những người con thân thương của Đức Mẹ cứ đến hẹn lại hân hoan, rộn ràng cất bước đi Tàpao. Dường như mỗi người có cuộc hẹn riêng với Đức Mẹ. Cho nên họ không thể vắng mặt vào đêm 16 hằng tháng tại vùng đất linh thiêng này.

Phần lớn, khách hành hương là những tiểu thương, công nhân và các gia đình trẻ. Cộng đoàn hành hương đủ mọi lứa tuổi: người già, thanh niên, thiếu nhi. Sau khi kết thúc một ngày làm việc, họ lại khăn gói lên đường. Họ mang theo những lời tạ ơn, ước mơ, nguyện vọng của bản thân và gia đình dâng lên cho Đức Mẹ.

Quý cha sẵn sàng ngồi tòa giải tội và dâng Thánh Lễ cho cộng đoàn. Quý khách hành hương tham dự giờ cầu nguyện, lãnh bí tích Giao Hòa, hiệp dâng Thánh Lễ lúc 23g30 cho đến gần 1g00 sáng ngày hôm sau mới xuống khỏi núi trở về gia đình tiếp tục công việc.

Nếu ai đi trễ thì chẳng còn chỗ ở trên Linh Đài, đành phải đứng dưới bậc cấp dọc đường. Ai muốn biết nhịp sống đức tin của bà con hành hương tại Trung Tâm Thánh Mẫu Tàpao diễn ra thế nào, xin kính mời mọi người đến tham dự chương trình đêm 16 hằng tháng để cảm nghiệm. Giờ cầu nguyện kinh Mân Côi bắt đầu lúc 22g15. Thánh Lễ lúc 23g30.

Nhờ lời chuyển cầu của Đức Mẹ Tàpao, nguyện xin Chúa ban muôn ơn lành, gìn giữ và bảo vệ từng gia đình trong chuyến hành hương về bên Mẹ Tàpao vào mỗi đêm 16 hằng tháng.


Vp. Trung Tâm Thánh Mẫu Tàpao


 

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây