Phút Cầu Nguyện, Thứ Tư 17/04/2019

Thứ tư - 17/04/2019 00:40
Photo by SimBae

CÓ CHÚA TRONG ĐỜI

Có một câu chuyện dụ ngôn kể rằng: Sau khi đã mang Chúa Giêsu trên lưng và huy hoàng tiến vào thành Giêrusalem trong ngày Lễ Lá”, chú lừa con vui vẻ về nhà kể lại mọi chuyên cho mẹ nghe:

  • Mẹ ơi, hôm nay con đến một thành phố và khi con đến thì mọi người vỗ tay, reo hò, có người còn trải áo khoác của họ trên đường đi của con. Mọi người đã thích gặp con và chào đón con rất nồng nhiệt.

Nghe vậy, lừa mẹ hỏi con mình rằng: - Con đi một mình sao?

Lừa con trả lời: – Không đâu thưa mẹ, con chở một người có tên là Giêsu.

Lừa mẹ mỉm cười nói:

  • Bây giờ con hãy trở về thành phố đó một lần nữa, nhưng lần này con chỉ đi một mình thôi nhé.

Lừa con vâng lời mẹ, một mình trở lại thành phố đó.  Thế nhưng lạ quá, lần này, khi nó về lại thành phố đó, tất cả những người qua đường đều nhạo báng, mắng nhiếc nó, thậm chí còn muốn đánh đuổi nó. Lừa con vội vàng chạy về nhà nói với mẹ:

  • Mẹ ơi, con buồn lắm vì lần này, khi con trở lại thành phố đó, không một ai vỗ tay, reo hò khi thấy con. Họ cũng không lót áo choàng trên đường cho con đi nữa mà còn la mắng và xua đuổi con. Họ đối xử tệ với con và tỏ ra không biết con mẹ ạ! Vì sao có chuyện này xảy ra với con vậy mẹ?

Lừa mẹ âu yếm trả lời:

  • Con ơi, khi con mang Chúa Giêsu trên lưng, người ta chào đón Người thì con cũng được người ta biết đến và trân trọng. Còn bây giờ, không có Chúa Giêsu con chỉ là một con lừa bé nhỏ và mọn hèn mà thôi.

Quý vị và các bạn thân mến,

Nhờ mang Chúa Giêsu trên lưng mà chú lừa nhỏ bé cũng được dân chúng thành Giêrusalem chào đón. Người ta chào đón một Đấng Mesiah chứ không phải chào đón một chú lừa tầm thường và hèn mọn. Do vậy, khi không có Chúa Giêsu trên lưng nữa, chú lừa ấy chẳng là gì và cũng chẳng đáng cho người ta để mắt đến. Người Kitô hữu chúng ta cũng vậy. Nhờ Bí Tích Rửa Tội, chúng ta được trở thành con cái Thiên Chúa và trở nên những người thuộc về Đức Kitô, bởi Đức Kitô mà ra qua danh xưng “Kitô hữu”. Chính Chúa Kitô đã làm cho cuộc đời chúng ta trở nên có nghĩa như lời Người đã tuyên bố: “Không có Thầy, các con không thể làm gì được” (Ga 15,5).

Giữa một thế giới mà con người chạy theo danh vọng và ưa thích được nổi nang, không ít người Kitô hữu cũng rơi vào lối sống ưa chuộng những hình thức đạo đức bề ngoài và làm những bác ái để được người khác biết đến. Chúa Giêsu không ưa thích thói giả hình, và những kẻ đạo đức giả. Trái lại, Người rất mực yêu thương những người có tâm hồn đơn sơ, biết trông cậy vào Thiên Chúa và luôn sống khiêm nhu. Do vậy, khi tìm kiếm danh vọng và sự nổi nang trước mặt người đời, chúng ta đã không để cho Chúa Giêsu hiện diện trong cuộc sống của mình nữa, và Người chỉ là cái bóng đằng sau vẻ hào nhoáng mau qua của chúng ta.

Như cành nho nếu bị tách rời khỏi thân nho sẽ trở nên khô héo đi, chúng ta cần gắn bó với Thiên Chúa và luôn cần có sự hiện của Người trong mọi nẻo đường đời. Đức Thánh Cha Phanxicô đã có lần khẳng định rằng việc ở lại trong tình yêu Thiên Chúa và nhận lãnh những khởi hứng từ Người cho những hành động của chúng ta sẽ giúp đời Kitô hữu của chúng ta không mắc phải những sai lầm (Bài giảng ngày 09/10/2018 ở nhà nguyện Thánh Matta). Thật vậy, không có ơn Chúa giúp, chúng ta không thể làm gì được. Chỉ khi nào chúng ta ở lại trong tình yêu của Chúa và để cho mình trở thành những cành nho gắn liền với thân nho là Chúa Giêsu, cuộc đời của chúng ta mới có những ý nghĩa và giá trị tốt đẹp (Ga 15, 5).

Lạy Chúa, những bận rộn, lo toan và quyến rũ của cuộc sống hôm nay khiến nhiều lúc chúng con chỉ biết nghĩ và sống cho riêng mình. Xin Chúa đừng bỏ rơi chúng con trong những lúc chúng con mải mê chạy theo những đam mê trần thế mà lãng quên hay khước từ Chúa. Xin Chúa hãy luôn ở lại với chúng con và gìn giữ chúng con trong tình yêu bao la của Chúa. Amen

Nt. Rosa Lê Ngọc Thùy Trang, MTGCQ     

Nguồn tin: vietnamese.rvasia.org

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây