Phút Cầu Nguyện, Thứ Tư 03/04/2019

Thứ tư - 03/04/2019 01:00
Photo by stux

TÌNH THẦY TRÒ

Truyện kể rằng, một ngày nọ, ông James Albert Michener, một nhà văn danh tiếng của Hoa Kỳ được tổng thống Eisenhower mời đến dự buổi dạ tiệc tại tòa bạch ốc ở Washington DC. Nhà văn không đến được nên ông viết thư từ chối như sau: Thưa tổng thống, ba ngày trước tôi cũng đã được một trường trung học mời họp mặt và dự bữa ăn tối. Nhân dịp đó tôi định sẽ thăm một vị giáo sư đã dạy tôi ở bậc trung học và nói lời cảm ơn ông, đó là người thầy tôi hết sức kính mến. Tôi nghĩ sẽ còn nhiều cơ hội dự tiệc ở dinh tổng thống, nhưng tôi sẽ không còn nhiều dịp để gặp vị giáo sư của tôi, bởi lẽ thầy giáo tôi đã cao tuổi và không còn khỏe. Khi nhận được thư từ chối, tổng thống Eisenhower liền trả lời rằng: Trong một đời người, chúng ta có thể có đến mười lăm hay mười sáu vị tổng thống, nhưng không dễ gì có được một vị giáo sư đáng kính mến như vậy.

Quý vị và các bạn thân mến,

Cuộc sống vẫn còn những học trò biết quý trọng người thầy của mình. Có những học trò tuyệt đối trung thành với thầy, dám lấy cả mạng sống để bảo vệ người thầy. Cũng có những người thầy yêu quý học trò như con ruột, dám trao cho học trò những pháp công bí truyền hay chân lý sự sống. Cao quý thay những môn sinh luôn nhớ và biết ơn người thầy của mình.

Khi đi rao giảng Tin Mừng, Chúa Giêsu cũng chọn gọi một số môn đệ làm thành nhóm Bảy Mươi Hai và nhóm Mười Hai. Người đã cùng với các môn đệ đi qua khắp các làng mạc, thành thị và biển hồ để rao giảng Tin Mừng và chữa lành nhiều chứng bệnh trong dân. Thầy Giêsu đã cùng nhóm Mười Hai đi dự tiệc cưới miền Cana, cùng ăn uống ở nhà ông Lêvi, cùng lên núi cầu nguyện, cùng giăng câu thả lưới và đã bắt được nhiều cá. Kỷ niệm thầy trò thật đáng yêu khi các ông khoe với Thầy những việc đã làm. Thầy Giêsu cũng ân cần khuyên dạy các môn đệ nhiều bài học về cách đối nhân xử thế. Người còn hé mở cho các ông biết về mầu nhiệm Nước Trời và kế hoạch cứu độ của Thiên Chúa. Người đã thân thương gọi các môn đệ là bạn hữu, đã quỳ gối rửa chân cho các ông để dạy bài học khiêm tốn phục vụ.

Biết bao ân tình, bao lời dạy, bao hành động của Thầy Giêsu còn in đậm trong tâm trí các môn đệ. Thầy Giêsu đã chạm khắc vào con tim các ông giới răn yêu thương. “Thầy ban cho anh em một điều răn mới là anh em hãy yêu thương nhau; anh em hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương anh em. Chúa Cha đã yêu mến Thầy thế nào, Thầy cũng yêu mến anh em như vậy. Anh em hãy ở lại trong tình thương của Thầy. Nếu anh em giữ các điều răn của Thầy, anh em sẽ ở lại trong tình thương của Thầy, như Thầy đã giữ các điều răn của Cha Thầy và ở lại trong tình thương của Người” (Ga 13,34; 15, 9-10).

Thế nhưng trong cuộc sống, không thiếu những học trò lừa thầy phản bạn, bán đứng thầy vì sự hèn nhát của mình. Đức Giêsu là người thầy luôn thấu hiểu tâm tính các môn đệ. Trong số các môn sinh của Thầy Giêsu, có người hăng hái sốt sắng, có người nhanh nhẹn tận tình, cũng có người tính toán nhỏ nhen, có người đã chối Thầy và thậm chí còn bán Thầy. Thế nhưng Thầy Giêsu đã đón nhận tất cả như thánh ý Chúa Cha. Ngài đã đi đến một cái kết tuyệt đẹp đó là trao hiến chính bản thân mình cho các môn đệ và nhân loại. Thầy Giêsu đã trở thành khuôn mẫu cho tình thương, tình người và tình bạn.

Lạy Chúa, Chúa đã sống trọn vẹn hai tiếng ‘yêu thương’, xin cho chúng con là những môn sinh của Thầy Giêsu, biết học nơi Người bài học phục vụ và yêu thương. Xin cho chúng con biết thực hành lời Thầy khuyên dạy, đó là đến với người nghèo khổ, đau bệnh, để chia sẻ, an ủi và nâng đỡ họ như Chúa đã yêu thương và hiến mạng sống vì chúng con. Amen.

Nt. Anh Thư     

Nguồn tin: vietnamese.rvasia.org

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây