Tạ ơn sau kỳ thi

Thứ sáu - 22/03/2019 06:12

Tạ ơn sau kỳ thi

image 20190120182147 1Thi cử là điều bắt buộc dành cho tất cả những ai đang ngồi trên ghế nhà trường. Nhưng cứ nói đến thi là các bạn học sinh đều lo lắng và sợ hãi, bởi vì điểm thi là kết quả đánh giá quá trình học tập của mỗi người. Theo lẽ tự nhiên, ai cũng thích đạt điểm cao và mong đạt thủ khoa. Thế nhưng năng lực kiến thức nhận được, đâu phải chỉ thể hiện qua các điểm thi. Nếu ta cố gắng và ý thức học thì dù ta đạt điểm nào thì vẫn vui mừng và tạ ơn vì biết đâu qua những bài đạt điểm thấp, ta sẽ cố gắng trau dồi kiến thức để vững vàng hơn. Cho nên, ta cứ để tâm hồn thật thoải mái, suy nghĩ thật thoáng để ổn định tâm lý trước khi vào thi.

Cùng tạ ơn Chúa, chúng tôi vừa trải qua kỳ thi học kỳ I tại trường Học Viện Thần Học Têrêsa Avila. Cũng như bao bạn học sinh khác, tôi cũng lo lắng cho kỳ thi, cũng phải cố gắng và đưa ra quyết tâm cao để học tốt, nhất là năm nay là năm cuối. Sau ba tuần vừa ôn thi và thi, tôi cảm thấy kiến thức thật rộng, bao la mà tôi còn nhiều chỗ hổng và không chắc chắn. Ôn tập là thế, thời gian chuẩn bị bài cũng tốt, thế nhưng đến lúc làm bài tại sao thì lại khác vậy. Sau mỗi một môn thi, tôi nhìn lại thì thấy mình học chưa chắc, còn  nhiều thiếu sót và nhầm lẫn trong khi làm. Dù hơi buồn, nhưng tôi vẫn cảm thấy vui và bình an, vì nhờ chỗ sai đó mà tôi thêm hiểu bài, và đặc biệt là khiến tôi ghi nhớ lâu hơn. Tôi không buồn vì khả năng Chúa ban chỉ có thế nên tôi cũng trả lại bằng tất cả những cố gắng của mình. Đánh giá được khả năng của mình là bài học để tôi ý thức và quyết tâm trong việc học bởi vì việc học không bao giờ hết cả, mà trái lại càng học càng cảm thấy thiếu. Chúng tôi còn rất nhiều cơ hội học tập trong cuộc đời, mỗi ngày là một bài học mới.

Trước hết tôi tạ ơn Thiên Chúa vì Ngài đã ban cho tôi cơ hội để bước chân tới trường. Rồi tôi cũng phải cám ơn tới các giáo sư, dù các ngài rất bận trong công việc mục vụ, nhưng đã hy sinh dành thời gian chia sẻ và truyền đạt cho chúng tôi những kiến thức cần thiết. Lời cám ơn tôi cũng không quên, đó là gia đình Hội Dòng, đã tạo điều kiện cho chúng tôi học tập, mở ra một tương lai tươi sáng cho thế hệ trẻ. Và còn rất nhiều lời cám ơn tôi muốn gửi tới những người đã âm thầm nâng đỡ và cầu nguyện, để tôi hoàn thành tốt cho một học kỳ.

Các bạn ơi ! Chẳng bao giờ chúng ta ngừng học cả, dù không đến trường nhưng cuộc sống hằng ngày đã gửi đến cho chúng ta nhiều những kiến thức hay và bổ ích. Tôi muốn gửi tới các bạn một niềm hy vọng, “Hãy cố gắng, tương lai đang còn phía trước ! Đừng bao giờ bỏ cuộc !”. Đừng tự hào về kết quả cao qua các kỳ thi và cũng đừng thất vọng khi không làm được bài. Điều quan trọng nhất là kiến thức ở trong ta và giúp ích ta trong hành trình đức tin. Đối với tôi, bài viết này như một lời tạ ơn và chia sẻ. Dù kết quả thi không hoàn hảo, tôi vẫn không quên dâng lời tạ ơn Chúa và tri ân tới tất cả mọi người. Tôi sẽ cố gắng hơn cho những lần sau. Ôi ! kết thúc kỳ thi vào đúng ngày sinh nhật của người thân tôi, một người đã nâng đỡ tôi rất nhiều trong đời sống học tập và tu trì. Tôi cũng xin dành lời chúc tốt đẹp nhất cho người bạn ấy như lời tạ ơn và tâm tình của tôi đang dâng lên Thiên Chúa.

Tác giả bài viết: Hoa Ngày Tết (LHC)

Nguồn tin: gpbuichu.org

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây