Chương trình viếng thăm của ĐTC tại Maroc

Thứ hai - 11/02/2019 08:02

Chương trình viếng thăm của ĐTC tại Maroc

 - ĐTC sẽ rời Roma lúc 10 giờ 45 sáng thứ bẩy, 30-3 và đến phi trường quốc tế của thủ đô Rabat vào lúc 2 giờ chiều, sau chuyến bay dài 3 giờ 15 phút. Rabat cách Roma 1.900 cây số về hướng tây nam.

 Lễ nghi đón tiếp chính thức sẽ diễn ra tại khuôn viên trước hoàng cung và ĐTC sẽ hội kiến với Quốc vương Mohammed VI, trước khi gặp gỡ nhân dân, chính quyền, xã hội dân sự và ngoại giao đoàn tại quảng trường trước Đền thờ Hồi giáo Hassan.

 Tiếp đến, ĐTC sẽ viếng lăng của Vua Mohammed V, rồi viếng thăm Học Viện Mohammed VI của các Iman, các nhà giảng thuyết nam nữ của Hồi giáo.

 Sau cùng, ngài sẽ đến trụ sở của Caritas giáo phận Rabat để gặp gỡ những người di dân.

 Hoạt động sáng chúa nhật 31-3

 - Sáng Chúa nhật, 31-3-2019, ĐTC sẽ viếng trung tâm nông thôn của các dịch vụ xã hội ở Témera, rồi đến Nhà thờ chính tòa giáo phận Rabat để gặp gỡ các LM, tu sĩ nam nữ và Hội đồng đại kết các Giáo Hội Kitô.

 Ban trưa ngài chủ sự kinh Truyền Tin với mọi người trước khi dùng bữa trưa với đoàn tùy tùng.

 Ban chiều, ĐTC sẽ cử hành thánh lễ cho các tín hữu, rồi ra phi trường đáp máy bay lúc 17 giờ 15 để trở về Roma, dự kiến sẽ đến phi trường Ciampino lúc 21 giờ 30 phút.

 Chuyến đi Maroc dài tổng cộng 36 tiếng đồng hồ và là cuộc viếng thăm thứ 28 của ĐTC Phanxicô tại hải ngoại và là cuộc tông du thứ 3 của ngài trong năm 2019 này, sau chuyến đi Panama và Abu Dhabi. (Rei 9-2-2019)

Tác giả: G. Trần Đức Anh OP - Vatican

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây