Đức Thánh Cha Phanxicô, người mang sứ điệp hòa bình đến Bulgari

Thứ năm - 02/05/2019 23:50
Đức Hồng y Pietro Parolin, Quốc vụ khánh Tòa Thánh | Vatican News

Đức Thánh Cha đến Bulgari như người mang sứ điệp hòa bình và nhắc nhở rằng hòa bình được xây dựng qua sự tìm kiếm những gì liên kết chúng ta với nhau.


G. Trần Đức Anh, O.P. - Vatican

Trên đây là lời tuyên bố của Đức Hồng y Pietro Parolin, Quốc vụ khánh Tòa Thánh, trong cuộc phỏng vấn dành cho Đài Vatican, truyền đi chiều ngày 02/05/2019 vừa qua, trước cuộc viếng thăm Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ thực hiện tại Bulgari trong hai ngày 05 và 06/05/2019 sắp tới và được nối tiếp với cuộc viếng thăm tại Bắc Macedonia.

Hai hướng đi để phát triển hòa bình

Trong cuộc phỏng vấn, Đức Hồng y Parolin nói: “Tôi nghĩ rằng đề tài hòa bình mà Đức Thánh Cha mang đến trong cuộc viếng thăm này có thể phát triển trong hai hướng đi: một đàng, khi nhắc nhớ những gì là nền tảng của hòa bình, theo Thông Điệp “Hòa bình dưới thế” (Pacem in terris) của Đức Giáo Hoàng Gioan 23, mà nếu không có những nền tảng ấy thì không thể kiến tạo hòa bình chân thực, một nền hòa bình vững bền; những nền tảng đó là sự thật, công lý, tự do và tình thương; đồng thời khi nhắc nhớ hình ảnh Đức Gioan 23 - vốn là người bạn rất thân thiết của Bulgari nơi ngài làm Khâm Sứ Tòa Thánh - Đức Thánh Cha Phanxicô muốn nói rằng hòa bình được xây dựng qua những cử chỉ mà Đức Gioan 23 đã làm chứng, đó là tìm kiếm tình thân hữu, sự dịu dàng, dễ mến, gặp gỡ tha nhân, làm nổi bật những gì liên kết chúng ta hơn là chia rẽ.. Đó là những nét chính, những đặc tính quan trọng của con người và triều đại của Đức Gioan 23, những nét đã nổi bật khi Người còn là Đại diện Tòa Thánh tại Bulgari. Tôi tin rằng dựa trên những đường nét đó, Đức Thánh Cha Phanxicô tìm cách góp phần vào hòa bình trong cuộc viếng thăm này”.

Những cuộc gặp gỡ đại kết và liên tôn tại Bulgari

Về những cuộc gặp gỡ đại kết và liên tôn, với các vị lãnh đạo Chính Thống Bulgari và các vị lãnh đạo tôn giáo khác tại nước này, Đức Hồng y Quốc vu khanh Tòa Thánh nói: “Tôi thiết nghĩ ý nghĩa cuộc gặp gỡ ấy hệ tại chiều kích huynh đệ, và nhấn mạnh đại kết như một hành trình huynh đệ, nhìn nhận nhau như anh em con của một Chúa duy nhất, và đồng thời, nhìn nhận tất cả những cố gắng vượt thắng chia rẽ, căng thẳng còn tồn đọng - tìm lại mình trong sứ mạng căn bản của các Kitô hữu là mang Tin Mừng cho thế giới, với ý thức rằng hiệu năng công cuộc loan báo Tin Mừng này càng sâu đậm và quyết liệt hơn nếu chúng ta hiệp nhất với nhau và nếu chúng ta càng cùng nhau thông truyền Lời Cứu Độ mà Chúa đã ủy thác cho chúng ta”. (Rei 2-5-2019)

Nguồn tin: vietnamese.rvasia.org

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây