Cầu nguyện trước Thánh Thể- Ngày 12.05.2019 – Chúa nhật IV Phục Sinh – Ga 10,27-30

Thứ ba - 07/05/2019 23:16

Cầu nguyện trước Thánh Thể- Ngày 12.05.2019 – Chúa nhật IV Phục Sinh – Ga 10,27-30

GIA ĐÌNH VUN TRỒNG ƠN THIÊN TRIỆU

***

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, chúng con thờ lạy và chúc tụng Chúa. Vì tình yêu, Chúa đã hiến mình cho chúng con, và Chúa mời gọi chúng con cộng tác với Chúa trong việc loan báo Tin Mừng cứu độ. Xin Chúa cho mỗi người trong gia đình chúng con biết nghe theo lời mời gọi của Chúa, tích cực đáp lại tiếng Chúa mời gọi và giúp các thành viên trong gia đình sống ơn kêu gọi dâng mình cho Chúa.

  • Chiên Tôi thì nghe tiếng Tôi, Tôi biết chúng và chúng theo Tôi”.

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, gia đình là vườn ươm của ơn gọi, nhưng nhiều lúc gia đình chúng con đã đánh mất chức năng ươm trồng ơn gọi của mình. Thay vì mỗi người trong gia đình luôn biết lắng nghe và đáp trả tiếng gọi yêu thương của Chúa trong bổn phận của mình; giúp nhau nhận ra tiếng Chúa mời gọi riêng mỗi người để sống cho đúng thánh ý Chúa, thì chúng con lại chỉ thích nghe những tiếng gọi của tiền tài, lạc thú, danh vọng hơn là nghe tiếng gọi của Chúa. Chúng con đã nhiều lúc giả điếc, làm ngơ, thậm chí ngăn cản người khác nghe được tiếng gọi của Chúa.

Lạy Chúa Giêsu, vì tình yêu dành cho chúng con, mà Chúa đã hiến trao chính mình. Xin cho từng người trong gia đình chúng con biết hiến mình cho nhau như Chúa, và sẵn sàng đáp lại tiếng gọi của Chúa, qua sự dâng hiến con cái cho Chúa và sống ơn kêu gọi dâng mình cho Chúa và tha nhân.

(thinh lặng)

  • Điều mà Cha Tôi ban cho Tôi, thì cao trọng hơn tất cả.

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, Chúa luôn quy hướng mọi sự về Chúa Cha với tất cả tình yêu và lòng vâng phục. Đó là điều Chúa muốn dạy gia đình chúng con, trong bổn phận đối với Chúa và với Chúa Cha. Nhiều lúc chúng con chỉ biết coi trọng con cái, các thành viên trong gia đình; coi trọng cuộc sống đời này với bao tiện nghi, sự tự do thoải mái, những thỏa mãn nhu cầu bản thân mong muốn vốn chỉ là tặng vật Chúa ban, nhưng lại quên mất Chúa mới là điều cao trọng và quý giá nhất mà chúng con và gia đình chúng con phải hướng về.

Lạy Chúa Giêsu, chúng con xin lỗi Chúa vì chúng con còn ích kỷ, hẹp hòi, chỉ biết khư khư giữ lại những gì Chúa ban cho bản thân, cho gia đình, mà quên rằng Chúa là Đấng cao trọng mà chúng con phải tìm kiếm, đáp trả với tất cả niềm tri ân bằng hết thảy những gì chúng con có và nhận được. Xin Chúa giúp gia đình chúng con dám can đảm hiến dâng tất cả cho Chúa, và giúp nhau hiến dâng đời mình cho Chúa.

(hát)

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, xin Chúa cho từng thành viên trong gia đình, giáo xứ chúng con luôn biết lắng nghe, và sẵn sàng đáp lại tiếng Chúa kêu mời hiến dâng đời mình cho Chúa trong bậc sống mình. Xin cho các bậc cha mẹ can đảm dâng con cái cho Chúa trong ơn gọi tu trì. Xin cho ngày càng có nhiều bạn trẻ dám hiến dâng đời mình để phục vụ Chúa và tha nhân. Amen.

Nguồn tin: www.giaophanbaria.org

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây