Tân Tổng thư ký Caritas quốc tế

Thứ sáu - 31/05/2019 01:27

Tân Tổng thư ký Caritas quốc tế

Tân Tổng thư ký - ông Aloysius John, và Đức Hồng y Luis Antonio Tagle, Chủ tịch Caritas quốc tế | @VaticanIHD

Một người Pháp gốc Ấn độ đã được bầu làm tân Tổng thư ký tổ chức Caritas quốc tế, đó là ông Aloysius John.


G. Trần Đức Anh, O.P. - Vatican

Ông John đã được bầu lên hôm 28/05/2019 vừa qua, ngày chót trong đại hội thứ 21 của Caritas quốc tế ở Roma và kế nhiệm ông Michel Roy, người Canada, vừa mãn hai nhiệm kỳ tổng cộng là 8 năm.

Ông Aloysius John năm nay 62 tuổi có gia đình và 3 người con, và từng làm giám đốc phân bộ phát triển cơ chế và khả năng xây dựng của Caritas quốc tế.

Trước đó, Đại hội đã tái cử Đức Hồng y Luis Antonio Tagle, Tổng giám mục Manila Philippines, trong chức vụ Chủ tịch Caritas quốc tế.

Trong tuyên ngôn chung kết sau đại hội 4 năm 1 lần, tất cả các thành viên Caritas quốc tế đã tái khẳng định quyết tâm ”xây dựng một thế giới trong đó Thiên Chúa được nhìn nhận như tình thương, công lý và hòa bình; và trong đó tình liên đới bao trùm, ôm ấp tất cả mọi người, và làm sao để không còn những người bị gạt ra ngoài lề, bị khai thác hoặc lạm dụng”, trong thế giới ấy mọi người được sống trong phẩm giá và toàn thể công trình sáng tạo của Chúa được gìn giữ như căn nhà chung của nhân loại”.

Tổ chức Caritas quốc tế qui tụ 165 tổ chức Caritas quốc gia. Đại diện cho Giáo Hội Công Giáo Việt Nam tham dự đại hội vừa qua là Đức Cha Tôma Vũ Đình Hiệu, Giám mục giáo phận Bùi Chu, Chủ tịch Ủy ban bác ái xã hội thuộc Hội đồng Giám mục Việt Nam.

Nguồn tin: vietnamese.rvasia.org

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây