Nữ tu Eugenia Bonetti viết bài suy niệm Chặng Đàng Thánh Giá tại hí trường Colosseum

Thứ sáu - 05/04/2019 10:00
Chặng Đàng Thánh Giá vào Thứ Sáu Tuần thánh tại Colosseum | Vatican Media

Hôm 05 tháng Tư, Tiến sĩ Alessandro Gisotti, Giám đốc Phòng Báo chí Tòa Thánh công bố: Đức Thánh Cha Phanxicô đã ủy thác việc chuẩn bị các bài suy niệm Chặng Đàng Thánh Giá vào Thứ Sáu Tuần thánh năm nay tại Colosseum cho nữ tu Eugenia Bonetti, dòng Thừa sai Đức Mẹ An ủi. Sơ hiện là chủ tịch Hiệp hội “Slaves no more”.


Ngọc Yến - Vatican

Mỗi năm Đức Thánh Cha ủy thác cho một người hoặc một nhóm viết các bài suy niệm Chặng Đàng Thánh Giá. Ví dụ năm ngoái Đức Thánh Cha ủy thác cho một nhóm học sinh thuộc trường trung học Pilo Albertelli soạn dưới sự điều hợp của giáo sư Andrea Monda, tốt nghiệp luật khoa và khoa học tôn giáo, văn sĩ kiêm nhà bình luận. Các bài suy niệm được mọi người quan tâm vì nói lên vấn đề của xã hội mà Giáo hội đang quan tâm. Năm nay trong bối cảnh của nạn buôn người đang lan tràn cho nên Đức Thánh Cha đã ủy thác cho một nữ tu chuyên phục vụ trong lãnh vực này.

Chính vì thế theo nội dung được công bố, các bài suy niệm sẽ tập trung về những đau khổ của nhiều người là nạn nhân của nạn buôn người.

Sơ Eugenia Bonetti là người đã từng nghiên cứu và hiện đang hoạt động trong lãnh vực trợ giúp, bảo vệ các nạn nhân của nạn buôn người; đặc biệt "Buôn bán phụ nữ và trẻ vị thành niên". Nhiều lần sơ làm trung gian hòa giải tại các đại sứ quán để lấy giấy tờ tùy thân cho các nạn nhân bị các tổ chức buôn người lấy mất; làm việc trực tuyến với các tổ chức phi chính phủ và các tổ chức chính phủ để thúc đẩy việc ban hành luật buôn người; thúc đẩy các biện pháp bảo vệ và tái hòa nhập nạn nhân, cũng như giúp đỡ những người muốn trở về gia đình một cách nghiêm túc.

Sơ Eugenia thường được giới truyền thông mời làm chuyên gia cho các vấn đề liên quan đến buôn người và bảo vệ các quyền cơ bản và phẩm giá con người.

Nguồn tin: vietnamese.rvasia.org

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây