Sẻ Chia Món Quà Tình Thương – Đón Tết Tân Sửu 2021

Thứ hai - 08/02/2021 06:55
Sẻ Chia Món Quà Tình Thương – Đón Tết Tân Sửu 2021

“Hãy rộng tay cứu giúp người nghèo khó” (x. Hc 7,32)

hình ảnh

Trong sứ điệp nhân ngày thế giới người nghèo lần thứ  IV (15/11/2020), Đức Thánh Cha Phanxicô mời gọi quan tâm chú ý đến người nghèo, đặc biệt trong đại dịch Covid-19, và cảnh giác chống lại sự thờ ơ dửng dưng.


Hôm nay, Chúa Nhật ngày 07/02/2021, quý nữ tu phục vụ tại Cộng đoàn Giêrađô - Mái Ấm Tình Thương LaGi, với sự hỗ trợ của quý Ân Nhân Công ty Quốc Thịnh Sài Gòn, đã thực thi sứ điệp mà Đức Thánh Cha kêu gọi, là quan tâm đến người nghèo, những người ít được để ý quan tâm trong thế giới của những người giàu hôm nay.

Những ngày năm hết tết đến, đại dịch Covid-19 lại đang bùng mạnh tại Việt Nam...khó khăn chất chồng, vậy nhưng quý nữ tu Mái Ấm Tình Thương và quý ân nhân vẫn hết sức tạo điều kiện tổ chức để có chương trình trao quà dành cho 508 người Phận Nhỏ tại các vùng lân cận thị xã LaGi.
Trong thời gian đại dịch này, tập trung đông người cũng là vấn đề đáng lo ngại, quý nữ tu Mái Ấm Tình Thương nghiêm túc thực hiện việc kiểm tra, sát khuẩn và tất cả mọi người cùng đeo khẩu trang trước khi vào cổng.


Những phần quà được quý nữ tu và các cháu cô nhi tại Mái Ấm Tình Thương hết sức chu đáo chuẩn bị từ những ngày trước, người lớn làm việc lớn, các cháu nhỏ cũng góp công góp sức làm những việc nhỏ. Mỗi phần quà trị giá 1.000.000đ, gồm có: gạo, mì tôm, bánh tét, nước ngọt, bánh, dầu ăn, nước tương, đường, bột ngọt, hạt nêm, miến, và phong bì tiền 500.000đ. Các cháu cùng với quý dì chuẩn bị rất nhiều những phần quà khá nặng, nhưng tất cả gói trọn trong niềm vui của những người phục vụ.
Những người Phận Nhỏ đến với Mái Ấm Tình Thương ngày hôm nay thể hiện rõ sự vui mừng qua từng cử chỉ nét mặt, được nhận rất nhiều tình yêu thương và cả một gói quà lớn dành dùng cho những ngày tết đến xuân về.
Sau khi nhận quà, mọi người ra về trong niềm hân hoan phấn khởi. Quý nữ tu, quý Ân nhân cùng các cháu tiếp tục đồng hành tiếp sức khiêng chuyển những phần quà ra cổng cho quý ông bà Phận Nhỏ.

Tạ ơn Chúa đã ban cho quý vị ân nhân có tấm lòng yêu thương những người nghèo, để tất cả cùng đồng tâm hiệp lực ra tay giúp đỡ người nghèo khó, như thông điệp Đức Thánh Cha đã kêu gọi. Nguyện xin Thiên Chúa Mùa Xuân Vĩnh Cửu ban cho tất cả chúng ta muôn ơn lành và Niềm Vui của Ngài trong Năm Mới Tân Sửu 2021.
                                                                
Mái Ấm Tình Thương

                                                            
Hội dòng Mến Thánh Giá Nha trang

                                                                                                   



 

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây