Đức Thánh cha chia buồn với các nạn nhân vụ nổ dữ dội tại Madrid

Thứ sáu - 22/01/2021 18:10
Il palazzo esploso visto dall'alto. A sinistra, la chiesa della Virgen de La Paloma | ANSA

Đức Thánh cha Phanxicô chia buồn với các nạn nhân vụ nổ dữ dội tại một tòa nhà ở đường Toledo, thủ đô Madrid của Tây Ban Nha, chiều thứ Tư 20/1/2021 vừa qua, làm cho ít nhất hai người chết.


G. Trần Đức Anh, O.P.

Vụ nổ dường như vì khí đốt bị rò rỉ, theo tòa Tòa giám mục Madrid. Tòa nhà bị nạn ở gần nhà thờ và trong tòa nhà đó, có những căn hộ của các linh mục thuộc Con đường Tân Dự tòng, cũng như các cơ sở của tổ chức Caritas, cùng với một nhà dưỡng lão thuộc nhà xứ.

Theo thị trưởng Jose Luis Martinez Almeida của thành Madrid, cho đến nay người ta xác nhận được hai nạn nhân bị thiệt mạng, trong đó có một bà cụ 85 tuổi. Rất may hai linh mục ở trong căn hộ được an toàn, nhưng có một linh mục khác bị đưa vào bệnh viện vì vết thương. Người ta vẫn tiếp tục tìm kiếm các nạn nhân khác. Những người ở trong nhà dưỡng lão được đưa tới nơi an toàn hơn.

Trong điện văn nhân danh Đức Thánh cha gửi đến Đức Hồng y Carlos Osoro Sierra, Tổng giám mục giáo phận Madrid, Đức Hồng y Parolin, Quốc vụ khanh Tòa Thánh cho biết, Đức Thánh cha muốn gửi đến Đức Hồng y, hàng giáo sĩ và tất cả nhân dân Tây Ban Nha yêu quí, sự gần gũi và lòng quí mến của ngài trong lúc khó khăn này. Ngài cầu xin Chúa đón nhận linh hồn các nạn nhân vào nơi an nghỉ đời đời, ban ơn an ủi cho những người bị thương và gia đình họ.

(Vatican News, KNA 21-1-2021)

  • email
  • facebook
  • twitter

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây