Đức Thánh Cha: Chủng sinh cần quan tâm đời sống thiêng liêng, học tập, cộng đoàn và tông đồ

Thứ bảy - 20/04/2024 07:45

Đức Thánh Cha: Chủng sinh cần quan tâm đời sống thiêng liêng, học tập, cộng đoàn và tông đồ

Sáng thứ Bảy, ngày 20/4/2024, Đức Thánh Cha đã tiếp ban giám đốc và các chủng sinh của Tổng Giáo Phận Seville ở Tây Ban Nha. Ngài nhấn mạnh: “Con đường đồng hình đồng dạng với Chúa Giêsu mục tử nhân lành, phải được thực hiện bằng cách quan tâm đến bốn khía cạnh: đời sống thiêng liêng, học tập, đời sống cộng đoàn và hoạt động tông đồ”.

Vatican News

Mở đầu bài nói chuyện, Đức Thánh Cha bày tỏ niềm vui vì được đón tiếp hai cộng đoàn chủng viện của Tổng Giáo Phận Seville, cùng với Đức Tổng Giám Mục José Ángel Saiz Meneses, đến hành hương kính viếng mộ Thánh Tông đồ Phêrô. Ngài cám ơn vì chuyến viếng thăm này và khuyến khích các chủng sinh sống những ngày hành hương với sự ngạc nhiên và biết ơn về hồng ân đức tin mà các tông đồ đã truyền lại cho chúng ta.

Cuộc gặp gỡ diễn ra trước Chúa nhật Chúa Chiên Lành, đối với Đức Thánh Cha điều này rất ý nghĩa đối với các chủng sinh. Ngài nói: “Các con đã nhận được tiếng gọi từ Chúa, và với sự giúp đỡ của các nhà đào tạo, các con đang chuẩn bị trở thành mục tử theo Trái Tim Chúa Kitô. Trong những dịp khác, cha đã nói với các chủng sinh rằng con đường đồng hình đồng dạng với Chúa Giêsu mục tử nhân lành, phải được thực hiện bằng cách quan tâm đến bốn khía cạnh: đời sống thiêng liêng, học tập, đời sống cộng đoàn và hoạt động tông đồ”.

Theo Đức Thánh Cha, sự hoà nhập này là cần thiết, và có thể nói là cấp bách, để trở thành những linh mục thực sự và đáp lại ơn gọi đã nhận được, trong sự phó thác hoàn toàn cho Thiên Chúa và anh chị em, đặc biệt là những người đau khổ nhất. Về vấn đề này, Đức Thánh Cha nhắc đến những lời của chân phước Hồng Y Marcelo Spínola y Maestre, người cùng quê với các chủng sinh: “Đức hạnh và khoa học là hai điều phải được ưu tiên giảng dạy cho những ai khao khát trở thành linh mục, vì khoa học không có đức hạnh thì phát triển nhưng không xây dựng và đức hạnh không có khoa học thì xây dựng nhưng không đào tạo”.  

Cuối cùng, Đức Thánh Cha mời gọi các chủng sinh tận dụng tối đa thời gian huấn luyện quan trọng, với trái tim hướng về Chúa, đôi bàn tay rộng mở và nụ cười rạng rỡ để loan truyền niềm vui Tin Mừng cho tất cả những ai họ gặp gỡ.

 

Nguồn tin: www.vaticannews.va

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây