Đức Thánh Cha đau buồn vì tai nạn chìm phà ở Iraq

Thứ sáu - 22/03/2019 10:45
Các nhân viên cứu hộ tại nơi xảy ra vụ chìm phà | Vatican News

Đức Thánh Cha Phanxicô đã bày tỏ đau buồn về tai nạn chìm phà ở Iraq hôm 21/03/2019 và cầu nguyện cho các nạn nhân.


Hồng Thủy - Vatican

Trong điện tín do Đức Hồng y Pietro Parolin, Quốc Vụ Khanh Tòa Thánh, ký nhân danh Đức Thánh Cha, Đức Thánh Cha cho biết ngài đau buồn sâu sắc khi hay tin về tai nạn và bày tỏ sự liên đới bằng lời cầu nguyện với những người đang than khóc về những mất mát do tai nạn gây nên.

Trong điện văn, Đức Thánh Cha nói rằng “ngài phó dâng những người qua đời cho lòng thương xót của Đấng Toàn Năng và cầu nguyện cho chính quyền địa phương và các nhân viên cứu nạn.” Cuối cùng, Đức Thánh Cha cầu xin ơn phúc chữa lành, sức mạnh và sự an ủi trên toàn nước Iraq.

Theo số liệu từ các nguồn tin chính thức, hơn 90 người, trong đó có nhiều gia đình, đã thiệt mạng hôm thứ Năm 21/03/2019, khi một chiếc phà chở đầy khách, trong Ngày Đầu Năm theo lịch Ba Tư và Ngày của Mẹ được cử hành vào ngày 21/03 hàng năm, đã bị đắm trên sống Tigris gần thành phố Mosul.

Chính quyền cho biết nhiều người trong các nạn nhân là phụ nữ và trẻ em, những người cố bơi ngược dòng khi chiếc phà chìm xuống. Số người chết có lẽ còn gia tăng.

Nước sông Tigris đang dâng cao vào mùa này trong năm, và càng tăng thêm sau mùa mưa khiến cho nó nguy hiểm hơn. Tuy nhiên, chiếc phà bị đắm là do lỗi kỹ thuật và không có nhiều tàu ở trong khu vực đó để cứu người dân.

Nguồn tin: vietnamese.rvasia.org

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây