Đức Thánh cha điện đàm với ông Biden

Thứ bảy - 14/11/2020 04:21
Il Papa incontra Joe Biden (aprile 2016) | Vatican News

Hôm 12/11/2020 vừa qua, Đức Thánh cha Phanxicô đã có một cuộc điện đàm với ông Joe Biden, được coi là đắc cử tổng thống Mỹ.


G. Trần Đức Anh, O.P.

Giám đốc Phòng báo chí Tòa Thánh, ông Matteo Bruni, cho biết cuộc điện đàm của Đức Thánh cha theo sau lời chào mừng của Đức Tổng giám mục José Gomez, Chủ tịch Hội đồng Giám mục Hoa Kỳ chúc mừng ông Biden là tổng thống Công giáo thứ hai của nước Mỹ, sau tổng thống John Kennedy.

Trong khi đó, thông cáo của êkíp chuyển tiếp Biden-Harris nói: “Tổng thống tân cử Joe Biden đã nói chuyện sáng nay với Đức Giáo hoàng Phanxicô. Ông cám ơn Đức Giáo hoàng vì đã chúc lành và chúc mừng, đồng thời ca ngợi sự lãnh đạo của Đức Giáo hoàng trong việc thăng tiến hòa bình, hòa giải, và mối liên hệ chung của nhân loại trên thế giới”.

“Tổng thống tân cử bày tỏ ước muốn cộng tác với nhau trên căn bản xác tín chung về phẩm giá và sự bình đẳng của nhân loại về những vấn đề, như săn sóc những người bị ở ngoài lề và người nghèo, đối phó với cuộc khủng hoảng thay đổi khí hậu và chào đón, hội nhập những người di dân và tị nạn vào các cộng đồng của chúng ta”.

(CNA, Vatican News 12-11-2020)

  • email
  • facebook
  • twitter

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây