Đức Thánh cha ngỏ lời với các tín hữu trong buổi đọc Kinh Mân côi tại Italia

Thứ sáu - 20/03/2020 11:39

Đức Thánh cha ngỏ lời với các tín hữu trong buổi đọc Kinh Mân côi tại Italia

Ảnh: Vatican News

Đức Thánh cha Phanxicô hiệp ý cầu nguyện cho quốc dân Italia và khích lệ các tín hữu kiên vững trong đức tin và đức cậy, tăng cường đức mến, trở nên thân nhân của nhau qua sự thực thi cảm thông, kiên nhẫn và tha thứ.


G. Trần Đức Anh, O.P.

Đức Thánh cha bày tỏ lập trường trên đây trong sứ điệp Video gửi các tín hữu tham dự buổi đọc Kinh Mân côi do Hội đồng Giám mục Italia đề xướng, diễn ra lúc 9 giờ tối ngày 19/3/2020 lễ kính thánh Giuse, để cầu cho đại dịch coronavirus sớm chấm dứt. Chính ngài cũng tham dự buổi đọc kinh này từ Vatican. Hiệp ý tham gia buổi đọc kinh này, cũng có các tín hữu Công giáo Irak, Albani và Colombia, như các Hội đồng Giám mục liên hệ cho biết.

Thảm trạng Italia

Italia là nước bị dịch nặng nhất ở Âu châu và đứng thứ hai trên thế giới, sau Trung Quốc về số người bị lây nhiễm. Tuy số người Italia bị lây nhiễm là hơn 41.000, bằng một nửa so với Trung Quốc, nhưng số người Italia chết vì dịch corona là 3.405 người, vượt quá Trung Quốc, tính đến 6 giờ chiều thứ Năm 19/3.

Sứ điệp của Đức Thánh cha

Trong Sứ điệp, Đức Thánh cha nói: “Anh chị em thân mến, tôi hiệp ý với buổi cầu nguyện mà Hội đồng Giám mục Italia muốn cổ võ, như dấu chỉ hiệp nhất cho toàn thể đất nước. Trong tình trạng chưa từng có này, trong đó mọi sự dường như bị lung lay, chúng ta hãy giúp nhau tiếp tục kiên vững trong những gì thực sự đáng kể. Đó là đường hướng mà tôi thấy trong bao nhiêu thư của các vị chủ chăn của anh chị em: trong khi chia sẻ thời điểm bi thảm này, các vị tìm cách dùng lời nói nâng đỡ niềm hy vọng và đức tin của anh chị em.

“Kinh Mân côi là kinh nguyện của những người khiêm hạ và của các thánh, qua các mầu nhiệm của kinh này, cùng với Mẹ Maria, họ chiêm ngưỡng cuộc sống của Chúa Giêsu, tôn nhan thương xót của Chúa Cha. Và tất cả chúng ta đang cần được an ủi dường nào, cần được sự hiện diện yêu thương của Chúa bao bọc!”

Tương quan với tha nhân biểu lộ tương quan với Chúa

Đức Thánh cha nhận xét rằng: “Sự thật về kinh nghiệm này được đo lường trong tương quan của chúng ta với tha nhân. Tha nhân trong lúc này đây cùng là những người thân thiết nhất của chúng ta: chúng ta hãy trở nên tha nhân đối với nhau, bằng cách thi hành trước tiên đức bác ái, sự cảm thông, kiên nhẫn, tha thứ.

“Do hoàn cảnh, không gian của chúng ta có thể bị thu hẹp vào các bức tường của gia cư, nhưng anh chị em hãy có một tâm hồn rộng lớn hơn, nơi mà người khác có thể luôn tìm thấy thái độ sẵn sàng và đón nhận.

“Tối hôm nay, tất cả chúng ta hiệp nhau cầu nguyện, tín thác nơi sự chuyển cầu của thánh Giuse, Vị Gìn giữ Thánh gia, gìn giữ mỗi gia đình chúng ta. Cả Vị thánh Thợ mộc ở thành Nazareth cũng đã trải qua tình trạng bấp bênh, cay đắng và lo âu vì tương lai; nhưng ngài đã biết tiến bước trong tăm tối của một số thời điểm, không chút do dự luôn để cho mình được thánh ý Chúa hướng dẫn.”

Kinh nguyện của Đức Thánh cha

Và Đức Thánh cha dâng lời cầu nguyện lên Thánh cả Giuse:

Lạy thánh Gìn giữ, xin bảo vệ đất nước chúng con

Xin soi sáng các vị trách nhiệm công ích, để họ biết chăm sóc những người được ủy thác cho họ, giống như thánh nhân đã làm.

Xin ban trí thông minh khoa học cho những người đang tìm kiếm những phương thế thích hợp cho sức khỏe và thiện ích thể lý của các anh chị em.

Xin nâng đỡ những người đang xả thân giúp người nghèo: những người thiện nguyện, các y tá, các bác sĩ, những người đi hàng đầu trong việc săn sóc các bệnh nhân, dù phải hy sinh chính sự an toàn của mình.

Lạy thánh Giuse, xin chúc lành cho Giáo hội: bắt đầu từ các thừa tác viên, xin làm cho Giáo hội trở thành dấu chỉ và dụng cụ ánh sáng và lòng từ nhân của Ngài.

Lạy thánh Giuse, xin đồng hành với các gia đình: qua sự thinh lặng nguyện cầu của thánh nhân, xin kiến tạo sự hòa hợp giữa các cha mẹ và con cái, đặc biệt những người bé nhỏ nhất.

Xin giúp những người già khỏi cô đơn: xin làm cho không một ai bị bỏ mặc trong tuyệt vọng vì bị bỏ rơi và nản chí.

Xin an ủi những người yếu đuối nhất, khích lệ những người lung lay, chuyển cầu cho những người nghèo.

Cùng với Đức Trinh nữ là Mẹ, xin thánh Giuse khẩn cầu Chúa giải thoát thế giới khỏi mọi hình thức đại dịch. Amen.

Nguồn tin: vietnamese.rvasia.org

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây