Đức Thánh Cha viếng thăm trung tâm nông thôn các dịch vụ xã hội ở thành Témara

Chủ nhật - 31/03/2019 08:53
Đức Thánh Cha Phanxicô viếng thăm trung tâm nông thôn các dịch vụ xã hội ở thành Témara | Vatican Media

Sáng Chúa nhật 31/03/2019, Đức Thánh Cha đã viếng thăm trung tâm nông thôn các dịch vụ xã hội ở thành Témara, do các nữ tử bác ái thánh Vinh Sơn Phaolô đảm trách với sự trợ giúp của nhiều người thiện nguyện.


G. Trần Đức Anh, O.P. - Vatican

Térama là thành phố ven biển có 400 ngàn dân cư cách thủ đô Rabat 15 cây số về hướng nam, nằm giữa thủ đô hành chánh với thủ đô kinh tế Casablanca của Maroc. Thành phố này không những nổi tiếng về vẻ đẹp thiên nhiên, nhưng còn là nổi bật về các di tích lịch sử, thu hút nhiều du khách.

Trung tâm các dịch vụ xã hội ở Térama

Đức Thánh Cha đã từ tòa Sứ thần Tòa Thánh ở thủ đô Rabat đến Trung tâm các dịch vụ xã hội ở Térama lúc 9 giờ rưỡi sáng. Đây là nơi các nữ tu dòng nữ tử bác ái thánh Vinh Sơn Phaolô đảm trách công tác phục vụ, với sự cộng các của nhiều người thiện nguyện, cống hiến nhiều dịch vụ cho dân chúng địa phương: từ việc dạy chữ cho người lớn cho đến công tác hỗ trợ việc học của các trẻ em. Ngoài ra có nhà ăn cho các học sinh, vườn trẻ cho các em từ 2 đến 7 tuổi; trợ giúp tâm lý cho những người túng thiếu và săn sóc y tế cho các bệnh nhân, đặc biệt là những người bị phỏng nặng.

Khi đến trung tâm, Đức Thánh Cha đã được 4 nữ tử bác ái đón tiếp và 2 em bé tặng hoa cho ngài, và trong khi ngài tiến về khu vực bệnh nhi đồng để chào thăm các em bé bệnh nhân, một ca đoàn 150 thiếu nhi hát mừng ngài.

Đức Thánh Cha đã thân ái chào thăm các nữ tu cũng như các cộng sự viên, cha mẹ của các em bé bệnh nhân và các ca viên thiếu nhi.

Trước khi giã từ, Đức Thánh Cha đã tặng cho trung tâm bức ảnh Đức Mẹ Maroc được thực hiện trên đá cẩm thách tại miền Toscana, trung Italia. Bức ảnh diễn tả Đức Trinh Nữ Maria đang cầu nguyện.

Nguồn tin: vietnamese.rvasia.org

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây