Lễ thánh nữ Faustina được vào lịch chung của Giáo hội

Thứ sáu - 22/05/2020 19:07

Lễ thánh nữ Faustina được vào lịch chung của Giáo hội

Statue of St. Faustina Kowalska in Rome's Church of the Holy Spirit in Saxony | Vatican News

Đức Thánh cha Phanxicô đã truyền ghi vào lịch phụng vụ chung của Giáo hội Roma, lễ thánh nữ Faustina Kowalska với bậc lễ nhớ tùy ý, vào ngày 05 tháng 10 hằng năm.


G. Trần Đức Anh, O.P.

Trong sắc lệnh công bố hôm 18/5/2020 vừa qua, Bộ Phụng tự và kỷ luật, sau khi gợi lại tiểu sử thánh nữ Faustina Kowalska (1905-1938), người Ba Lan đã được mạc khải của Chúa Giêsu về lòng thương xót của Ngài, và đã khởi xướng phong trào sùng kính Lòng Chúa Thương Xót. Thánh nữ được thánh Gioan Phaolô II tôn phong hiển thánh trong Năm Thánh 2000 và mau lẹ được biết đến ở mọi nơi trong Dân Chúa, cổ võ sự khẩn cầu Lòng Thương Xót của Chúa.

“Vì thế, Đức Thánh cha Phanxicô, chấp nhận những lời thỉnh cầu và mong ước của các mục tử, các tu sĩ nam nữ cũng như các hội đoàn giáo dân, và sau khi cứu xét ảnh hưởng của linh đạo thánh nữ Faustina ở các nơi trên thế giới, đã truyền ghi tên thánh nữ Maria Faustina Kowalska vào lịch phụng vụ chung của Giáo hội Roma, và lễ nhớ tùy ý kính thánh nữ được tất cả mọi người cử hành vào ngày 05 tháng 10.

Lễ nhớ này phải được ghi vào tất cả các lịch và sách phụng vụ để cử hành thánh lễ và phụng vụ các giờ kinh, theo văn bản phụng vụ kèm theo sắc lệnh này. Các văn bản này phải được dịch, chấp thuận và sau khi được Bộ Phụng tự phê chuẩn, sẽ được các Hội đồng Giám mục công bố.”

Sắc lệnh mang chữ ký ngày 18/5/2020 của Đức Hồng y Tổng trưởng Robert Sarah và vị Tổng thư ký là Đức Tổng giám mục Arthur Roche.

(Sala Stampa 18-5-2020)

Nguồn tin: vietnamese.rvasia.org

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây