BAN LOAN BÁO TIN MỪNG HẠT HÀM TÂN: HỌC HỎI VỀ LỜI CHÚA VÀ LOAN BÁO TIN MỪNG

Thứ bảy - 28/09/2024 20:55


BAN LOAN BÁO TIN MỪNG HẠT HÀM TÂN: 

HỌC HỎI VỀ LỜI CHÚA VÀ LOAN BÁO TIN MỪNG

Ngày 28/9/2024, Giáo xứ Bình An đón khoảng 250 anh chị em từ các Giáo xứ trong Giáo hạt Hàm Tân, Giáo phận Phan Thiết đến tham dự ngày học hỏi về Lời Chúa và Loan báo Tin Mừng (LBTM).
Cùng hiện diện có quý cha Đặc trách nhóm LBTM hạt Hàm Tân - Giuse Đặng Văn Nam, cha Phêrô Đặng Hữu Châu - Giáo xứ Thánh Gia, cha xứ Bình An - Giuse Nguyễn Thành Long, và quý sơ Hội dòng Mến Thánh Giá Phan Thiết. Đặc biệt, các tham dự viên được đón chào, lắng nghe những chia sẻ quý báu từ thầy Đaminh Trần Văn Tân và cha Giuse Vương Văn Đỉnh - Đặc trách LBTM của Dòng Tên.
Với kinh nghiệm nhiều năm hoạt động truyền giáo và sống cùng anh chị em đồng bào S’tiêng ở Bình Phước, thầy Đaminh Tân chia sẻ với các tham dự viên về quyền năng của Lời Chúa qua kinh nghiệm của Giáo hội thời sơ khai trong sách Công vụ Tông đồ. Thầy cũng chia sẻ về tầm quan trọng, lợi ích của việc đọc và suy niệm Lời Chúa trong đời sống hằng ngày. Thầy khuyên anh chị em hãy đọc Lời Chúa, lắng nghe Lời Chúa, để cho Lời Chúa chiếm trọn bản thân mình, từ đó mới có Lời để kể cho anh chị em khác. Bởi vì Lời Chúa là thần lương nuôi dưỡng đời sống, và chính nhờ uy lực của Lời Chúa, mọi người nhận biết tình yêu Thiên Chúa. Thật vậy, khi một người được sai đi LBTM, người đó được trao cho ân sủng để bước đi trong tin tưởng, quyền năng và sự hiện diện của Chúa. Đúc kết bài chia sẻ, thầy nói: Anh chị em ra đi LBTM, đừng tự tin cậy dựa vào sức riêng mà hãy để cho Thần Khí trói buộc mình trở thành tù nhân của Đức Kitô. Và nhờ kinh nghiệm với Lời Chúa và Thánh Thể trong cuộc đời, người ta dễ dàng nhận ra dấu ấn Tình yêu của Thiên Chúa. Câu chuyện mà Thiên Chúa kể trong Lời Chúa cũng đang được kể ra trong đời sống thường ngày của anh chị em quanh ta. Hãy chữa lành bệnh tật cho tha nhân bằng Lời Chúa, bằng con tim thân thiện của Chúa để họ bừng tỉnh bước đi. Cuối cùng, nếu không có Lời Chúa và Thánh Thể, ta không là gì cả. Hãy hiện diện với con tim của Giêsu, để luôn luôn bày tỏ tình yêu của Chúa nơi cuộc đời chúng ta và chia sẻ cho người đang đói khát Lời Chúa và Thánh Thể.
Sau hai giờ lắng nghe chia sẻ từ thầy, cộng đoàn cùng tham dự giờ cầu nguyện với Chúa Giêsu Thánh Thể và Phút hồi tâm, rồi dùng bữa cơm huynh đệ tại nhà xứ và nghỉ trưa. 
Sang đầu giờ buổi chiều, các tham dự viên được cha Giuse Đỉnh chia sẻ một số gợi ý trong Tông huấn Niềm vui Tin Mừng - Evangelii Gaudium - của Đức Thánh Cha Phanxicô để mời gọi anh chị em chung nhịp bước với Giáo phận và Giáo hội tại Việt Nam trong năm 2025 “Cùng nhau LBTM”. Cha còn hướng dẫn cộng đoàn cùng thực hành cầu nguyện với Lời Chúa, chia sẻ Lời Chúa theo phương pháp chung của Giáo phận và thảo luận. Đề tài bàn thảo xoay quanh hai gợi ý: 
(1) Người LBTM cần có “lòng bừng cháy” - lòng yêu mến Chúa sâu xa - và “chân bước nhanh” - lòng nhiệt thành quảng đại! Để có được điều này, người LBTM cần sống gần gũi với Lời Chúa, để Lời Chúa soi sáng và biến đổi hằng ngày. Vậy nhóm LBTM Giáo xứ anh chị em lên kế hoạch gặp gỡ vào ngày nào trong tuần/tháng để cầu nguyện và chia sẻ Lời Chúa?
(2) Để LBTM, chúng ta cần thực thi những công việc cụ thể qua nhiều công việc thăm viếng người lớn tuổi, người đau yếu, bệnh tật và làm việc bác ái giúp đỡ người khó khăn (kể cả anh chị em lương dân)! Nhóm LBTM Giáo xứ chúng ta có thể thực hiện những hoạt động nào để phát triển công cuộc LBTM? Vấn đề quỹ cho hoạt động bác ái?
Sau phần đúc kết thảo luận, ngày học tập bế mạc lúc 16 giờ 30’ cùng ngày, các tham dự viên chia tay ra về mang theo nhiều kinh nghiệm, kiến thức quý báu vừa nhận lãnh và những quyết tâm cùng ngọn lửa có được trong khóa học tập này cho bước đường ra đi LBTM sắp tới.
XUÂN AN

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây