Các Tân Chức Dâng Lễ Tạ Ơn Tại Tòa Giám Mục

Thứ hai - 08/02/2021 01:33
Các Tân Chức Dâng Lễ Tạ Ơn Tại Tòa Giám Mục

hình ảnh

Sau những ngày hồng phúc dâng thánh lễ tạ ơn tại giáo xứ quê nhà và các giáo xứ đó đây, hôm nay lúc 5giờ sáng ngày 08/01/2021, đầy đủ 11 Tân Linh mục và 10 Tân Phó tế đã trở về mái nhà chung để dâng Thánh lễ tạ ơn Nhà nguyện Toà Giám Mục. Có sự hiện diện trân quý của Đức Cha Giuse, quý Cha, quý Thầy và quý Sơ.Thánh lễ được hiệp dâng trong bầu khí của một gia đình thật no say tình Chúa và ấm cúng tình người.


Trong bài giảng lễ, Thầy Phó tế Giacôbê Nguyễn Phan Huy Cẩn đã mời gọi các Tân chức một lần nữa khám phá lại tính Huyền nhiệm của ơn gọi đời mình, để cảm nhận cách sâu xa về tình yêu Thiên Chúa mà cất cao lời tạ ơn Ngài. Kết thúc bài giảng là lời mời gọi dấn thân với sứ mạng mà Chúa đã tin tưởng trao phó cho mỗi người.

Sau Thánh lễ, đại diện quý Tân chức dâng lời tri ân và chúc xuân Đức Cha giáo phận và gia đình Toà Giám Mục trong khung cảnh của bữa điểm tâm sáng thân mật.

Dịp này anh em tân chức nhắc nhớ cho nhau giáo huấn của Đức cha Giuse trong ngày lễ phong chức.

Trong bài Tin Mừng (Ga 17,15-16), Chúa Giêsu đã cầu xin cho các môn đệ mình 2 điều : một là sự hiệp nhất, hai là thánh hiến. Đây chính là 2 điều quan trọng để sống giữa thế gian mà không thuộc về thế gian.
  • Điều thứ nhất, hiệp nhất: Kinh nghiệm cho thấy Linh mục tu sĩ nào không thân thiết với anh chị em cùng lý tưởng với mình, không gắn bó với Giáo Hội và với cộng đoàn của mình, thì Linh mục tu sĩ ấy dễ sa ngã hơn, dễ dàng bị thế gian lôi cuốn.
  •  Điều thứ hai, thánh hiến: Chỉ một mình Thiên Chúa là Đấng Thánh. Thánh hiến ai là làm cho người đó hoàn toàn thuộc về Chúa. Chúa Giêsu cầu xin Chúa Cha lấy Lời Chúa mà làm cho các môn đệ thuộc về Chúa một cách trọn vẹn. Ai đã trọn vẹn thuộc về Chúa thì cho dù người đó có sống giữa bao nguy hiểm quyến rũ của thế gian thì cũng không hề hấn gì. Ơn Chúa và tình yêu của Ngài giúp người ấy vượt thắng được những lôi kéo, cám dỗ của thế gian.
…   
Tất cả các tiến chức Phó tế và linh mục thân mến, ước gì từng giây, từng phút, và xuyên suốt đời mình, anh em luôn cảm nghiệm được lòng Chúa thương xót, để nói được như thánh Phaolô tông đồ: “Tôi sống, nhưng không còn phải là tôi, mà là Đức Kỉtô sống trong tôi. Hiện nay tôi sống kiếp phàm nhân trong niềm tin vào Con Thiên Chúa, Đấng đã yêu mến tôi và hiến mạng vì tôi” (GI 2,20-21).


BTT

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây