Các Tân Linh Mục Dâng Thánh Lễ Tạ Ơn tại Nhà thờ Thánh Tâm

Thứ sáu - 05/02/2021 21:09
Các Tân Linh Mục Dâng Thánh Lễ Tạ Ơn tại Nhà thờ Thánh Tâm

hình ảnh

Sáng nay 6.2, các Tân Linh Mục tề tựu về Nhà thờ Thánh Tâm dâng lễ tạ ơn và cầu bình an cho giáo xứ.
Đoàn rước từ nhà xứ tiến vào nhà thờ trong hân hoan ngân vang bài ca nhập lễ.

Cha Giuse Nguyễn Văn Minh chủ tế.
Mở đầu Thánh Lễ, ngài ngỏ lời cảm ơn Cha xứ và HĐMV Giáo xứ, đã tạo điều kiện để cho anh em tân chức được về đây dâng Thánh lễ tạ ơn. Đồng thời ngài cũng cảm ơn quý Cha, quý Thầy quý Nữ tu và cộng đoàn đã hiện diện tham dự Thánh Lễ Tạ ơn Chúa và chia vui với quý cha mới.


Cha Giuse Hồ Sĩ Trực giảng lễ.

Tiếp sau lời nguyện hiệp lễ, ông chủ tịch HĐMV chúc mừng các Tân Linh Mục và Phó tế. Những món quà nhỏ dâng lên quý cha mới đong đầy lòng yêu thương.
 


Kết thúc Thánh Lễ, cha Antôn Trần Mạnh Phương cảm ơn quý Cha xứ, Quý Tu sĩ nam nữ, Hội đồng mục vụ, ca đoàn và toàn thể cộng đoàn đã tham dự Thánh Lễ Tạ ơn với các ngài.

Các tân linh mục ban phép lành, sau đó cùng chụp hình lưu niệm với các đoàn thể của giáo xứ.
***
Linh mục là con người thấp hèn được Chúa nâng lên nên Linh mục là một hồng ân và là một huyền nhiệm. Là một hồng ân nên cần phải tạ ơn. Là một huyền nhiệm nên cần phải khám phá và quý trọng.
Linh mục là người được Chúa yêu thương. Linh mục được Thiên Chúa hiến thánh để tham dự đặc biệt vào chức linh mục của Chúa Kitô. Với nhiệm vụ cử hành các việc thánh, linh mục hành động như những thừa tác viên của Đấng, nhờ Thánh Thần, vẫn không ngừng thi hành chức vụ để mưu ích cho chúng dân Chúa. Nhờ phép rửa, linh mục dẫn đưa con người gia nhập vào Dân Thiên Chúa. Nhờ Bí tích thống hối, linh mục giao hòa tội nhân với Thiên Chúa và Hội Thánh. Nhờ việc Xức dầu bệnh nhân, linh mục xoa dịu những ai đang đau đớn. Nhất là nhờ việc cử hành Thánh lễ, linh mục tiến dâng hy lễ của Đức Kitô cách Bí tích. Ngoài ra, kinh Nhật Tụng hay Phụng Vụ Các Giờ Kinh làm cho linh mục kéo dài thánh lễ suốt ngày, đồng thời qua đó, các linh mục nhân danh Giáo Hội, thành khẩn cầu cùng Thiên Chúa cho toàn dân đã được trao phó cho các Ngài, và hơn nữa, các Ngài cầu cho toàn thể thế giới.

Cầu chúc quý cha trong những ngày “trăng mật” hạnh phúc tạ ơn đó đây và mãi mãi được tràn đầy ơn Chúa Thánh Thần để sống sứ vụ linh mục cao cả Chúa đã thương ban.

Thanh Minh







 

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây