CẦU NGUYỆN VỚI LỜI CHÚA  THEO HÌNH THỨC CỘNG ĐOÀN TAIZÉ

Thứ năm - 29/08/2024 06:00


CẦU NGUYỆN VỚI LỜI CHÚA

 THEO HÌNH THỨC CỘNG ĐOÀN TAIZÉ

Hòa trong chuỗi thời gian ân sủng của Năm Thánh mừng Kim Khánh kỷ niệm 50 năm thành lập Giáo phận, vào lúc 19g30’ thứ Tư, ngày 28/08/2024, gia đình Tòa Giám Mục Phan Thiết đã tổ chức buổi cầu nguyện theo hình thức của Taizé, với chủ đề: “DẤN THÂN PHỤC VỤ”.

xem hình tại đây


Chủ đề của buổi cầu nguyện được soi sáng và thúc bách bởi Lời của Chúa Giêsu trong Tin Mừng theo Thánh Mác-cô, chương 10, câu 45: “Con Người đến không phải để được người ta phục vụ, nhưng là để phục vụ và hiến mạng sống làm giá chuộc muôn người”.

Tham dự trong buổi cầu nguyện có sự hiện diện tôn quý của Đức Cha Giuse, vị Cha chung của toàn thể giáo phận, cùng với đó là sự hiện diện của quý Cha, quý Thầy, quý Sơ đang phục vụ tại Tòa Giám Mục và bên cạnh đó, cũng còn có sự hiện diện của quý chị em lớp Thanh Tuyển của Hội Dòng Mến Thánh Giá Phan Thiết.

Bằng việc ngân đi ngân lại những bài thánh ca và xen kẻ đó là những khoảng thời gian thinh lặng thánh, toàn thể cộng đoàn đã thực sự đi vào một cuộc gặp gỡ cá vị với Thiên Chúa trong tận sâu thẳm của tâm hồn mình.
Buổi cầu nguyện đã khép lại với phép lành của Đức Cha Giuse trên mỗi người đang hiện diện.

Ước mong buổi cầu nguyện với Lời Chúa sẽ luôn là một người bạn đồng hành với đời sống đức tin của người Kitô hữu, để khát vọng tìm gặp Thiên Chúa luôn được thắp sáng và con tim được Lời Chúa biến đổi, từ đó Tin Mừng yêu thương của Thiên Chúa được loan báo cho mọi người.
 
BẢO THY - BTTGP
Hình ảnh

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây