Đức Cha Giuse Đỗ Mạnh Hùng thăm Họ đạo Vĩnh hảo

Chủ nhật - 19/01/2020 19:07
Đức Cha Giuse Đỗ Mạnh Hùng thăm Họ đạo Vĩnh hảo
Giáo xứ Long hương, hạt Bắc Tuy.


hình ảnh
  
 Vào lúc 8 giờ sáng Chúa Nhật, ngày 19.01.2020, Đức cha Giuse Đỗ Mạnh Hùng, cha Tổng Đại diện và quí cha, quí tu sĩ cùng đông đảo bà con trong các giáo xứ thuộc giáo hạt Bắc Tuy, đã đến thăm họ đạo Vĩnh hảo.

   Giáo họ Vĩnh hảo nằm trên quốc lộ 1A, ở phía cực Bắc của Giáo phận Phan thiết, giáp ranh với Cà ná, giáo phận Nha Trang.

   Cuộc viếng thăm của Đức cha Giúe, quí cha và quí khách cũng trùng vào dịp giáo họ mừng lễ Thánh Phaolô Tông Đồ Trở Lại, bổn mạng Giáo họ, và mừng Tất niên của giáo hạt Bắc Tuy.

   Trước khi bước vào Thánh lễ, cha Hạt trưởng  G.B Trần Văn Thuyết giới thiệu sơ lược về các thành phần dân Chúa và nhân sự trong Giáo hạt. Hiện tại, có 7 giáo xứ và 4 giáo họ biệt lập. Giáo dân công giáo trong giáo hạt chỉ khoảng 4 % dân số.

   Lúc 9 giờ 30, Đức cha Giuse khởi sự Thánh lễ.

   Đầu lễ, Đức cha ngỏ lời và chúc mừng quí cha cùng toàn thể cộng đoàn dân Chúa đang hiện diện nhân dịp lần đầu tiên viếng thăm Giáo hạt và họ đạo Vĩnh hảo.
   Tiếp đến, trong bài chia sẻ Tin mừng Chúa nhật 2 Thường niên, Đức cha đã diễn giải ý nghĩa: việc thánh Gioan Tẩy giả  giới thiệu Chúa Giêsu như Chiên Thiên Chúa, Đấng gánh tội trần gian. Qua đó, Đức cha khuyến khích Cộng đoàn: hãy dâng lời tạ ơn Chúa, vì biết bao ơn lành Chúa đã ban cho tất cả mọi người trong Giáo hạt, giáo họ.
  Với ngôi nhà nguyện đang xây dựng chưa hoàn thành, Đức cha mời gọi mọi người trong Giáo hạt, giáo họ: hãy góp công góp sức để giáo họ Vĩnh hảo sớm có ngôi nhà thờ khang trang thờ phượng Chúa. Điều này rất quan trọng trong việc loan báo Tin mừng cho những anh chị em chưa nhận biết Chúa, chưa được đón nhận Tin mừng của Chúa.

   Cuối thánh lễ, một vị đại diện giáo họ Vĩnh hảo, dâng lời cám ơn Đức cha, quí cha, quí tu sỹ và quí khách xa gần, đã đến chung chia niềm vui với giáo họ, giáo hạt; ước mong trong tương lai gần, sẽ có nhiều cuộc viếng thăm của Đức cha, quí cha và quí khách xa gần, để bà con trong giáo họ Vĩnh hảo được nâng đỡ về đời sống tinh thần cũng như vật chất.

   Luca Sơn 

 

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây