ĐỨC CHA GIUSE, GIÁM MỤC GIÁO PHẬN DÂNG THÁNH LỄ TẠ ƠN THIÊN CHÚA VÌ CÁC CÔNG TRÌNH TẠI TRUNG TÂM THÁNH MẪU TÀ-PAO ĐÃ HOÀN THIỆN

Chủ nhật - 08/09/2024 07:02


ĐỨC CHA GIUSE, GIÁM MỤC GIÁO PHẬN DÂNG THÁNH LỄ TẠ ƠN THIÊN CHÚA VÌ CÁC CÔNG TRÌNH TẠI TRUNG TÂM THÁNH MẪU TÀ-PAO ĐÃ HOÀN THIỆN

Vào lúc 05g30, Chúa Nhật ngày 08/09/2024, tại linh đài Đức Mẹ Tà-pao, Đức Cha Giuse, Giám mục Giáo phận Phan Thiết, đã cùng với quý Cha, quý Thầy, quý Sơ và quý Khách hành hương chung lời tạ ơn Thiên Chúa vì tất cả các công trình tại Trung Tâm Thánh Mẫu Tà-pao, đặc biệt là Nhà Khách của Trung tâm và công trình trùng tu linh đài Đức Mẹ nay đã hoàn thiện một cách tốt đẹp.
Như mọi người đã biết, Giáo phận Phan Thiết đang sống trong thời gian của Năm Thánh, Kỷ niệm 65 năm làm phép thánh tượng Đức Mẹ (1959-2024) và kỷ niệm 50 năm ngày Giáo phận được thành lập (30/01/1975 – 30/01/2025). Bên cạnh đó, cũng còn là một ân huệ lớn lao hơn nữa mà Thiên Chúa ban cho giáo phận, khi quý Đức Cha trong Hội Đồng Giám Mục Việt Nam đã quyết định chọn Giáo phận Phan Thiết sẽ là nơi diễn ra Hội Nghị lần II của quý Đức Cha trong năm 2024 này.
Để muôn đời ghi nhớ dấu ấn yêu thương của Thiên Chúa đã tuôn đổ xuống trên giáo phận trong suốt 50 năm qua, các công trình vừa mới hoàn thiện tại Trung Tâm Thánh Mẫu Tà-pao như là một kỷ vật thiêng liêng để lưu lại dấu ấn yêu thương ấy của Thiên Chúa.
Ngày hôm nay, 08/09, cũng là ngày sinh nhật của Đức Mẹ. Trong bài giảng, với tâm tình của những người con thảo, Đức Cha Giuse đã mời cộng đoàn hãy dâng lên cho Mẹ của chúng ta món quà sinh nhật mà Mẹ yêu thích nhất đó chính là tâm hồn của mỗi người, gia đình của mỗi người.
Kết thúc bài giảng, Đức Cha Giuse đã nguyện xin Thiên Chúa “tiếp tục ban phúc lành cho giáo phận của chúng ta và cho tất cả những ai đến đây với lòng chân thành”.
BTT. GPPT
Một số hình ảnh

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây