Đức Cha Giuse Thăm Mục Vụ và Gặp Gỡ Các Chị Em Khấn Sinh Tu Đoàn Nữ Bác Ái Xã Hội

Thứ ba - 10/11/2020 06:12

ĐỨC CHA GIUSE ĐỖ MẠNH HÙNG VIẾNG THĂM MỤC VỤ VÀ GẶP GỠ CÁC CHỊ EM KHẤN SINH TU ĐOÀN NỮ BÁC ÁI XÃ HỘI

hình ảnh
 
 

Sáng nay, vào lúc 7h30, ngày 09.11.2020 dưới tiết trời mát mẻ của những ngày cuối năm phụng vụ, Tu Đoàn Nữ Bác Ái Xã Hội hân hoan chào đón Đức Cha Giuse Đỗ Mạnh Hùng, Giám mục Giáo phận Phan Thiết đã viếng thăm mục vụ và gặp gỡ 22 khấn sinh theo giáo luật. Cùng chào đón Đức Cha Giuse, có Đức Ông Phêrô Nguyễn Chí Thiết, linh hướng Tu Đoàn và các thành viên trong Tu Đoàn. Hòa trong những nụ cười trìu mến, những cử chỉ bắt tay thân thiện đã tạo nên một nhịp cầu hiệp thông, thân thương giữa vị cha chung của Giáo phận và tất cả thành viên trong Tu Đoàn.

Khởi đầu cho chuyến viếng thăm, Đức Cha Giuse tiến đến phần mộ của Đức cố Giám mục Phaolô để thắp hương và dâng lời kinh cầu nguyện cho ngài. Tiếp đến Đức cha đi thăm các hoạt động bác ái của Tu Đoàn: Phòng khám bệnh; Mái ấm Cô Nhi và Trang trại chăn nuôi của Tu Đoàn.

Sau đó ngài dành thời gian quý báu của mình để đồng hành với các chị em chuẩn bị khấn lần đầu và khấn trọn đời vào ngày 04 tháng 12 sắp tới đây. Đây là dịp các chị trình bày với Đấng Bản Quyền về sự tự do lựa chọn cũng như quyết định dấn bước theo Chúa của mình. Trong buổi chia sẻ chung với 2 lớp chuẩn bị khấn Đức Cha Giuse nhắn nhủ 6 điều để định hướng cho ơn gọi:

(1) Xác định lại động lực ơn gọi là: tại sao tôi muốn trở thành nữ tu Tu Đoàn Bác Ái Xã Hội: Muốn bắt chước Chúa Giêsu khiêm hạ rửa chân cho các môn đệ và Đức Mẹ Maria để dấn thân phục vụ?

(2) Tìm thánh ý Chúa qua những dấu chỉ, qua Phúc Âm, lịch sử cuộc đời mình.

(3) Tôi đã đáp trả lại tiếng Chúa như thế nào?

– Trung thành: Nhìn lại những ngăn trở lớn nguy hiểm đến ơn gọi và thánh ý Chúa muốn gì để đối diện trước mặt Chúa.

– Thánh thiện: Tôi có gắn bó với Chúa không? Ước ao tìm gặp Chúa không? Có quyết tâm bước theo Chúa không? Và có ở lại với Chúa không?

– Niềm vui dâng hiến qua thao thức tông đồ.

(4) Đối diện với chính bản thân mình

(5) Quyết định chọn Chúa, dâng mình cho Chúa khi tìm thấy trong sâu thẳm  có sự bình an.

(6) Làm đơn xin khấn với sự tự nguyện, tự do không bị ai ép buộc và những lời cam kết theo lời khấn.

Tóm lại cả ơn gọi của người nữ tu là 2 điểm:

– Nữ tu là người được thánh hiến, thuộc  về Chúa Giêsu vì muốn hiến dâng cuộc đời mình để Chúa thánh hiến mình.

– Để được sai đi trong linh đạo Tu Đoàn Bác Ái Xã Hội

Sau khi gặp gỡ chuyện trò chung cũng như riêng, Đức Cha cùng chung vui bữa cơm thân mật tại nhà cơm Tu Đoàn Nữ. Xen lẫn trong giờ cơm là những vũ điệu múa nhảy chào mừng, những lời ca như nói lên tất cả sứ vụ mà linh đạo của chị em Tu Đoàn muốn nhắn gửi.

Chuyến thăm của Đức Cha Giuse hôm nay đã để lại nhiều niềm vui phấn khởi, và chị em mong chờ những lần thăm viếng tiếp của Đức Cha.

Niềm vui tạ ơn như một khúc ca nối dài không ngừng của Thiên Chúa đổ xuống trên Tu Đoàn. Trong niềm vui hồng ân thánh hiến của ngày 4/12/2020 này cũng là dịp kỷ niệm 25 năm Tu Đoàn hiện diện tại Giáo phận Phan Thiết (1995 -2020). Xin hiệp chung tâm tình dâng lời tạ ơn Thiên Chúa với Tu Đoàn và các Khấn Sinh về Hồng Ân Thánh Hiến mà các chị em đã đang và sẽ lãnh nhận sắp tới.

VP. TU ĐOÀN NỮ BAXH

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây