Giáo Hạt Đức Tánh Lễ Thánh Faustina Bổn Mạng Hội Lòng Thương Xót

Thứ hai - 05/10/2020 02:26
GIÁO HẠT ĐỨC TÁNH
LỄ THÁNH FAUSTINA BỔN MẠNG HỘI LÒNG THƯƠNG XÓT


hình ảnh

Sáng nay ngày 5.10, Giáo hội mừng lễ Thánh Faustina, sứ giả Lòng Thương Xót Chúa.

Hội Lòng Thương Xót từ các Giáo xứ trong Hạt Đức Tánh tề tựu về Nhà thờ Võ đắt tham dự ngày lễ Bổn mạng.

Lúc 8giờ, Cha Phêrô Nguyễn Tri Phương, đặc trách Hội lòng thương xót Giáo hạt, chia sẻ về Tiểu sử Thánh Faustina.

Sau đó, Cộng đoàn quì gối đọc kinh lạy Cha, kính mừng, tin kính, chuỗi 10 kinh thương xót, kinh lòng thương xót Chúa.

Lúc 9g30, Cha Quản Hạt Giuse Nguyễn Kim Anh chủ tế thánh lễ. Quý Cha trong hạt đến đồng tế. Cha Phêrô Nguyễn Huy Hồng giảng lễ.

Thương và xót là hai khía cạnh của tình yêu Chúa. Khi con người ở trong tình nghĩa với Chúa thì Ngài thương; còn khi họ lầm lạc, xa cách, chối từ, phản nghịch thì Ngài xót (như mục tử xót con chiên lạc, bỏ 99 con chiên ngoan để đi tìm nó). Thánh Phaolô nói: “Nếu ta không trung tín, Người vẫn một lòng trung tín, vì Người không thể chối bỏ chính mình” (2 Tm 2,13). Isaia 49,15: “Có phụ nữ nào quên được đứa con thơ của mình, hay chẳng thương đứa con mình đã mang nặng đẻ đau ? Cho dù nó có quên đi nữa, thì Ta, Ta cũng chẳng quên ngươi bao giờ”, nghĩa là Chúa không bao giờ hết thương xót con người. Chỉ có con người hay thay đổi, không trung tín với Chúa mà thôi. Đức Thánh Cha Phanxicô cảnh báo về sự dửng dưng, hờ hững của con người đối với Chúa. Lại có những người hờ hững, nguội lạnh, bỏ đạo, mất đức tin, thờ ơ với Chúa, tôi cũng thấy thương họ, không trách họ, vì hoàn cảnh đưa đẩy họ tới chỗ đó. Họ như những cục than bị gắp bỏ mỗi nơi mỗi cục thì làm sao cháy đỏ được. Tôi nghĩ mình mà còn thấy thương họ, huống gì Chúa còn thương họ tới mức nào ! Chúa luôn luôn thương xót chúng ta, bất kể chúng ta là người thế nào, có tình với Chúa hay bạc tình với Chúa. Vậy chúng ta hãy tin tưởng tuyệt đối vào lòng thương xót Chúa. Chúng ta hãy để Chúa thương xót, ở lại trong lòng thương xót của Ngài như Ngài nói trong Ga 15, 10: “Anh em hãy ở lại trong tình thương của Thầy”.
Chúa đã ủy thác cho Thánh Nữ “Tông Đồ và là Sứ Giả của Lòng Thương Xót Chúa” một sứ mạng đặc biệt: “Hiện nay Cha sai con đem tình thương của cha đến cho toàn thế giới, Cha không muốn đoán phạt, nhưng muốn chữa lành và ghì chặt nhân loại đau thương vào Trái Tim lân tuất của Cha”. Chúa đã biến đổi Faustina thành nên người Tông Đồ của Lòng Thương Xót. Thánh nhân là chứng nhân sống động của Chúa, công bố Lòng Thương Xót của Chúa bằng ngôn từ và hành động, kết hợp mật thiết với Chúa Giêsu trong việc cộng tác cứu độ các linh hồn.
Xin mừng lễ với anh chị em thuộc đại gia đình phong trào Lòng Chúa Thương Xót.
Lạy thánh Giáo hoàng Gioan-Phaolô II và thánh nữ Faustina, xin cầu cho chúng con luôn được hưởng lòng thương xót Chúa
Chúc anh chị em hân hoan mừng lễ và được tràn đầy lòng thương xót của Chúa.

Sau hiệp lễ, ban điều hành của Hội dâng lời tri ân quý Cha và đặc biệt giáo xứ Võ đắt đã ưu ái tạo điều kiện để đại hội được tổ chức thật tốt đẹp và sốt sắng.

Bữa cơm thân mật tại khuôn viên nhà xứ. Mọi người chia tay hẹn nhau lần gặp gỡ kế tiếp.

***
Ngày lễ thánh Faustina nhắc nhớ đến ba chữ T, như là phương châm sống hàng ngày của mỗi hội viên Lòng Thương Xót Chúa: Thỉnh cầu lòng Chúa thương xót, Thực hành lòng Chúa thương xót và Tín thác vào lòng Chúa thương xót.
Ngày lễ hôm nay, một màu đỏ nơi áo dài đồng phục của các bà, nơi cà vạt của các ông, hòa chung với màu đỏ của trái tim Chúa Giêsu, cầu chúc Hội có được con tim mới, đầy lửa của niềm tín thác, của tình yêu, của nhiệt thành để truyền thông lòng Chúa thương xót đến cho mọi người.

Mỗi hội viên lòng thương xót Chúa luôn tâm niệm với lời cầu nguyện hàng ngày:

Lạy Chúa, xin cho mắt con biết thương xót, để con không bao giờ nghi ngờ hay xét đoán tha nhân theo bề ngoài, nhưng biết nhận ra vẻ đẹp trong tâm hồn họ để giúp đỡ họ.
Xin cho tai con biết thương xót, để con biết lắng nghe những nhu cầu của tha nhân và không dửng dưng trước những đau đớn và than van của họ.
Xin cho lưỡi con biết thương xót, để con không bao giờ nói tiêu cực về tha nhân, nhưng biết nói lời an ủi và tha thứ cho mọi người.
Xin cho tay con biết thương xót và làm việc lành, để con chỉ làm điều tốt cho tha nhân và dám nhận những công việc khó khăn và vất vả hơn.
Xin cho chân con biết thương xót, để con mau mắn đến giúp tha nhân và vượt thắng cơn mệt mỏi chán nản, để nơi con an nghỉ thật sự là việc phục vụ tha nhân.
Lạy Chúa, xin cho con tim của con biết thương xót, để con cảm nhận được nỗi đau khổ của tha nhân, để con không từ khước yêu thương bất cứ ai, để con chân thành ngay cả với kẻ lạm dụng lòng tốt của con. Xin cho con đặt trái tim con trong trái tim vô cùng thương xót của Chúa Giêsu, để con biết giữ sự khổ đau của con trong thinh lặng.
Nguyện xin Lòng Chúa Thương Xót ở cùng con luôn mãi. Amen.

BTT




 

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây