GIÁO PHẬN PHAN THIẾT: LẦN ĐẦU TIÊN CÓ THÁNH LỄ THỨ TƯ ĐẦU THÁNG TẠI ĐỒI THÁNH GIUSE

Thứ năm - 04/04/2024 04:12

“Chúng ta tụ họp tại Đồi Thánh Giuse này, trong bầu khí tràn ngập niềm vui hân hoan trong bát nhật Phục Sinh, để tôn vinh Thánh Giuse, cha nuôi khiêm nhường và công chính của Chúa Giêsu, bổn mạng của Nhà Hưu dưỡng các linh mục Giáo phận Phan Thiết”. Đó là lời mở đầu lễ của Đức cha chủ tế Giuse Đỗ Mạnh Hùng trong thánh lễ chiều ngày 03/04/2024.


Xem hình

Đồng tế với ngài có quý cha Tòa Giám mục, Cha Tổng Phụ trách Tu đoàn Nam Bác Ái Chúa Kitô Tôi Tớ, quý tu sĩ và một số giáo dân cùng tham dự.
Được biết đồi thánh Giuse đặt ở khu đất sẽ xây Nhà Hưu Dưỡng linh mục Giáo phận tại cây số 42 dọc đường QL 1A, thuộc thôn Tân Hưng, xã Sông Phan, huyện Hàm Tân, đối diện với Tu đoàn Anh Em Bác Ái Chúa Kitô Tôi Tớ Phan Thiết.

Ngày 19/03/2021 Đức cha Giuse đã làm phép Viên Đá Đầu Tiên và nhân kỷ niệm 6 năm Giám mục, ngày 04/8/2022, Đức cha cũng đến dâng lễ cầu nguyện cho việc khởi công xây dựng Nhà Hưu dưỡng Linh mục. Nhưng đây là lần thứ nhất Giáo phận tổ chức lễ kính Thánh Giuse vào thứ Tư đầu tháng tại khu đất này. Theo thông báo của Đức Giám mục Giáo phận, từ nay, mỗi chiều thứ Tư đầu tháng tại đồi thánh Giuse sẽ có lễ đồng tế. Như vậy, Giáo phận Phan Thiết sẽ có Trung tâm Đức Mẹ Tàpao và Đồi thánh Giuse là những điểm hành hương loan báo Tin Mừng.

Trong bài giảng lễ, Đức cha chia sẻ với cộng đoàn về câu chuyện của hai môn đệ trên đường Emmau; sự chữa lành lạ lùng cho người đàn ông đau khổ tật nguyền ngồi trước đền thờ, để xin bố thí được thực hiện nhờ đức tin kiên định và thẩm quyền của thánh Phêrô và Gioan. Đức cha đặc biệt nhấn mạnh về sự hiện diện âm thầm, đáng kính, nhưng đem lại niềm tin vững vàng của thánh Giuse. Đức cha nhắn nhủ cùng cộng đoàn:
“Anh chị em thân mến,
Khi đắm mình trong ánh sáng rực rỡ của Lễ Phục Sinh, chúng ta đừng bỏ qua niềm vinh dự và tôn kính sâu sắc dành cho Thánh Giuse, người giám hộ thầm lặng của Chúa Giêsu, Đấng Cứu Độ chúng ta. Giống như việc thánh Phêrô và Gioan đã làm cho anh què bất hạnh năm xưa, giờ đây, với niềm vui đã gặp Chúa Giêsu Phục Sinh, chúng ta cũng được sai đi để mang lại niềm vui, hỗ trợ đầy an ủi cho những người đau khổ. Lạy thánh cả Giuse, xin chúc lành cho tất cả chúng con”.

Thánh lễ tiếp diễn trong trang nghiêm, sốt sắng và đầm ấm kết thúc lúc 18 giờ 00’.

Mượn tâm tình của Đức cha chủ tế thay cho lời kết: “Như hai môn đệ Emmaus, chúng ta có thể nói với Thánh Giuse tất cả những mệt mỏi, chán chường, thất vọng trong cuộc sống của chúng ta và xin Thánh Giuse chuyển cầu cùng Chúa Giêsu Giáo phận Phan Thiết và cho mỗi người chúng ta. Amen”.
BTT.GPPT

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây