GIÁO XỨ CHÍNH TÂM CHẦU LƯỢT

Chủ nhật - 20/10/2019 11:37

GIÁO XỨ CHÍNH TÂM CHẦU LƯỢT


Chúa Nhật XXIX Thường Niên - Chúa Nhật Truyền Giáo, ngày 20/10/2020; Giáo xứ Chính Tâm vinh dự đại diện cho Giáo phận Phan Thiết Chầu Thánh Thánh Thể.

Hình ảnh

Để chuẩn bị tâm hồn cho ngày Chầu lượt hôm nay, Cha chánh xứ đã cùng quý Cha khách đã giúp tĩnh tâm và giải tội cho cộng đoàn liên tục trong tuần vừa qua.

Thánh lễ đồng tế khai mạc ngày Chầu lượt bắt đầu vào lúc 7g00, Cha chủ tế Giuse đã chia sẻ niềm vui mừng hân hoan của Giáo xứ trong ngày Chúa Nhật Truyền Giáo này và còn là ngày Cộng đoàn Giáo xứ tôn thờ Thánh Thể Chúa Kitô. Đặc biệt hơn, Cha chánh xứ Giuse mong muốn qua Mầu nhiệm Thánh Thể đó, cộng đoàn dân Chúa sẽ biết cao dâng tình Chúa, xây dựng tình người và tôn vinh Chúa trong mọi sự.

Ngay sau Thánh lễ khai mạc ngày chầu lượt là giờ chầu của Đoàn Thiếu nhi của Giáo xứ. Kế tiếp là các giờ chầu hiệp thông của các Giáo xứ lân cận: Giáo xứ Khiết Tâm, Giáo xứ Mẹ Vô Nhiễm và Giáo xứ Thánh Tâm. Cùng với các Giáo họ trong xứ Chính Tâm thay phiên nhau tôn thờ Thánh Thể Chúa Kitô. Giờ chầu cuối cùng là của Hội Gia Trưởng - Bà Mẹ và các đoàn thể trong Giáo xứ.

Vào lúc 11g10, giờ Chầu Bế mạc do Cha Hạt Trưởng Phanxicô chủ sự. Trong bài suy niệm lời Chúa, Ngài đã chia sẻ tâm tình yêu mến Thánh Thể: hãy chiêm ngắm Chúa cách thật tâm, không chỉ ở môi miệng mà còn phải thể hiện qua hành động cụ thể; hãy lan tỏa Mầu nhiệm tình yêu của Thiên Chúa cho tất cả mọi người, nhất là những người thân yêu của chúng ta; hãy là những chứng nhân mang mọi người đến với Chúa, ở bên Chúa và cùng hưởng niềm vui trọn vẹn nơi Bí tích Thánh Thể.

Cuối cùng, ông chủ tịch HĐMV Giáo xứ Chính Tâm đã nói lên tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, cảm ơn Cha quản Hạt, quý cha - quý Thầy Phó tế, quý tu sĩ và cộng đoàn đã cùng hiệp thông với Giáo xứ Chính Tâm trong ngày thay mặt Giáo phận chầu lượt hôm nay.

Giuse Phạm Tuân

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây