Giáo Xứ Gia An Chầu Lượt

Chủ nhật - 10/01/2021 22:15
GIÁO XỨ GIA AN CHẦU LƯỢT 2021

hình ảnh
 
Chúa nhật ngày 10.1.2021, lễ Chúa Giêsu chịu phép rửa kết thúc Mùa Giáng Sinh khai mở Mùa Phụng Vụ mới, Giáo xứ Gia An vui mừng tạ ơn Chúa trong phiên Chầu Lượt 2021. Mọi thành phần dân Chúa Giáo Xứ Gia An vinh hạnh vì được tôn thờ Chúa Giêsu Thánh Thể cầu bình an cho Giáo Phận.
       
Để chuẩn bị cho Ngày Chầu Lượt, Giáo xứ đã có tổ chức Tam Nhật Tỉnh Tâm bắt đầu từ thánh lễ khai mạc chiều thứ năm 7.1.2021 do Cha Phêrô Nguyễn Thiên Cung cựu quản xứ chủ tế và giảng lễ. Ngoài những tâm tình chia sẻ về ngày hội ngộ, Cha Phêrô quản xứ nhấn mạnh đến ý nghĩa của Ngày Chầu Lượt: Ngày hân hoan thay mặt Giáo Phận tôn thờ Chúa Giêsu ngự thật trong Bí tích Thánh Thể, ngày nhớ lại và chiêm ngắm tình thương của Thiên Chúa qua 63 năm thành lập Giáo xứ, ngày tri ân cảm tạ, ngày quyết tâm biến đổi đời sống xây dựng cộng đoàn, cầu bình an cho mọi thành phần trong Giáo Phận: Đức Giám mục, linh mục, tu sỹ và giáo dân đồng tâm nhất trí trong đức tin, lòng cậy, lòng mến.
       
Trong Ngày Chầu Lượt, sau thánh lễ tạ ơn lúc 8 giờ, Cha quản xứ Tađêô long trọng đặt Mình Thánh Chúa và dâng lời cầu nguyện xin Chúa chúc lành cho các phiên chầu: Đoàn Thiếu Nhi, các Đoàn Thể, Các Giáo họ, đặc biệt giờ chầu của Cộng đoàn Giáo xứ Vũ Hòa với sự hiện diện của Cha Phêrô Nguyễn Tiến Dũng quản xứ.
       
Lúc 11giơ00, Cha Giuse Nguyễn Kim Anh, Quản Hạt Đức Tánh chủ sự Chầu Chung. Trong bài giảng, Cha quản Hạt nói đến lịch sử hình thành Giáo xứ Gia An trong 63 năm như niềm tự hào của Giáo xứ. Các biến cố vui buồn xảy ra trong quá trình hình thành và phát triễn Giáo xứ được nhắc lại với niềm cảm mến tri ân. Đặc biệt cái chết tử nạn của Cha Antôn Mai Khắc Cảnh và Cha Giuse Nguyễn Thanh Vân cựu quản xứ Gia An. Từ tâm tình biết ơn các tiền nhân, Cha quản hạt hướng đến việc cảm tạ hồng ân Thiên Chúa bằng việc làm cự thể: tích cực xây dựng cộng đoàn hiệp nhất yêu thương, sống chứng nhân loan báo Tin mừng giữa xã hội Gia An.(ngút ngót 17.000.000 dân chỉ có 3300 giáo dân).
       
Ngày Chầu Lượt kết thúc với tiệc sum vầy " Anh em sum họp một nhà, bao là tốt đẹp, bao là sướng vui".

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây