Giáo xứ Hiệp An: 72 em Thiếu nhi lãnh nhận Bí tích Thêm Sức 

Thứ hai - 20/07/2020 23:03
Giáo xứ Hiệp An: 72 em Thiếu nhi lãnh nhận Bí tích Thêm Sức 

Ngày 17/7/2020 vừa qua, cộng đoàn Giáo xứ Hiệp An đã hân hoan chào đón Đức Cha Giuse Đỗ Mạnh Hùng – Giám Mục Giáo phận Phan Thiết về thăm mục vụ và chủ tế Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức cho 72 em Thiếu nhi trong Giáo xứ, có sự hiện diện hiệp thông của quý Cha, quý nam nữ Tu sĩ và cộng đoàn.
Trước khi bước vào Thánh Lễ, Cha Chánh xứ Giuse Phạm Thọ cùng Quí chức Ban hành giáo đã có buổi gặp gỡ với Đức Giám Mục Giuse tại nhà khách của Giáo xứ. Lắng nghe báo cáo về hiện tình cộng đoàn Giáo xứ, những công trình xây dựng đang được hoàn thành, cùng những thao thức của Cha Chánh xứ về hoạt động truyền giáo trong xã hội ngày nay qua các phương tiện và hoạt động mục vụ.
                                            
Sau buổi gặp gỡ thân tình, cộng đoàn bước vào Thánh lễ Ban bí tích Thêm Sức đầy trang nghiêm, sốt sáng. Trong bài giảng, với sự chia sẽ gần gũi, đầy yêu thương, Đức Giám Mục Giuse nhấn mạnh về sự hiệp nhất trong giáo hội, trong giáo xứ, cộng đoàn và tinh thần truyền giáo qua việc sống đúng ơn gọi của người Kitô hữu như siêng năng học hỏi lời Chúa, tham dự Thánh lễ, và đặc biệt là cầu nguyện, ví như là hơi thở của người Kitô hữu. Đức Giám Mục Giuse cũng nhấn mạnh về việc thực hành đời sống thiêng liêng đạo đức trong các gia đình, qua việc đọc kinh, chia sẽ lời Chúa và cầu nguyện, thăm viếng người nghèo, thực hành các việc tông đồ bác ái…Về phần các em lãnh Bí Tích Thêm Sức, sau khi chia sẻ về bảy hồng ân Chúa Thánh Thần và hỏi các em một số câu hỏi. Đức Giám Mục Giuse nhắn nhủ các em phải sống sao cho xứng với ơn Chúa đã ban và cụ thể hóa bằng sự chăm ngoan, cũng như luôn biết vâng lời ông bà cha mẹ trong mọi việc.





Sau bài giảng là nghi thức ban Bí tích Thêm sức. Nghi thức bắt đầu bằng việc Cha Giuse Phạm Thọ đã giới thiệu lên Đức Cha 72 em đã học hỏi giáo lý đầy đủ, và chứng nhận là đủ điều kiện để lãnh nhận Bí tích Thêm sức. Nghi thức ban Bí tích Thêm Sức thật long trọng, khởi đầu bằng việc nhắc lại lời tuyên xưng đức tin khi chịu phép Rửa tội và việc
Đức Giám Mục Giuse đặt tay ban Thánh Thần trên các em. Sau đó, các em cùng với cha mẹ đỡ đầu lần lượt tiến lên để Đức Giám Mục Giuse để Ngài xức dầu ghi ấn tín Bí tích Thêm Sức trong tiếng ca ngợi mừng, tiếng đàn, tiếng hát ca vang tình yêu của Thiên Chúa.

Thánh lễ kết thúc trong tâm tình cảm tạ, tri ân và ngợi khen tình yêu Thiên Chúa. Một em Thiếu nhi đại diện bày tỏ tâm tình tri ân Đức Giám Mục Giuse, Cha chánh xứ, quý Cha, quý Thầy, quý Sơ, quý thầy cô Giáo lý viên, các bậc Phụ huynh, cùng toàn thể cộng đoàn đã luôn giúp đỡ và thêm lời cầu nguyện cho các em trong thời gian vừa qua, và nhất là trong Thánh lễ này.

Ước mong rằng ơn thiêng Chúa Thánh Thần mà các em được kín múc trong Thánh lễ luôn nâng đỡ và đồng hành cùng các em trong đời sống đức tin mỗi ngày. Và để rồi đức tin ấy hằng luôn chiếu tỏa ra cho tất cả mọi người qua một đời sống người Kitô hữu làm chứng tá hữu hiệu trong đời sống của các em.





 

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây