Giáo xứ Hiệp Đức- Mừng kính Lễ Thánh Gia Thất, kỷ niệm các gia đình nhận Bí Tích Hôn Phối 50 năm!

Chủ nhật - 27/12/2020 06:18

Giáo xứ Hiệp Đức- Mừng kính Lễ Thánh Gia Thất kỷ niệm các gia đình nhận Bí Tích Hôn Phối 50 năm!


hình ảnh

“Hôm nay Giáo hội mừng kính lễ Gia Thất: Hướng về Chúa Giêsu, Mẹ Maria và Thánh Giuse, các gia đình công giáo được mời gọi noi gương bắt chứơc gia đình Thánh Gia. Đời sống của gia đình Chúa Giêsu, Mẹ Maria và Thánh Giuse luôn chiếu tỏa những việc làm tỏa sáng, những việc bác ái, thánh thiện này làm nổi bật sự đạo đức tuyệt vời và thẳm sau của gia đình đại thánh.”

 

Đó là tâm tình chia sẻ của cha Phaolô Hoàng Đức Dũng trong Thánh lễ mừng kính Thánh Gia Thất và kỷ niệm cho 12 gia đình hôn phối của giáo xứ Hiệp Đức. Trong đó, số gia đình có số năm từ 70 năm hôn phối, xuống đến 68, 63,62,53, và ít nhất là 51 năm.

Ngôi thánh đường nhỏ bé của giáo xứ Hiệp Đức, lâu lắm rồi nay mới có một buổi lễ kỷ niệm đông đúc và cảm động như thế này. Nhiều cặp đôi các cụ già cùng dẫn nhau đến dự lễ, hay có những cụ một mình vì người bạn đời đang ốm nặng không đến nhà thờ được …Cảm động nhất là có đông con cháu cùng theo sau dẫn cha mẹ, ông bà mình đi tham dự.
 
Sau lễ cha chính xứ Phaolô cùng HĐMV còn đến tận những gia đình có số năm kỷ niệm hôn phối trên đây thăm và tặng quà kỷ niệm, vì hoàn cảnh bệnh tật, hay già yếu không thể đến nhà thờ được.

 

Thánh lễ long trọng diễn ra lúc 05g30 Chúa nhật ngày 27.12.2020, do cha Phaolô chủ tế. Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài những đôi hôn phối còn có các con các cháu trong gia đình, cùng đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ tham dự.

Sau lời nguyện hiệp lễ,
Đại diện HHĐMV thay mặt cho toàn thể cộng đoàn đọc lời chúc mừng đến các gia đình có số năm kỷ niệm hôn phối “thâm niên”. Sau đó Cha Phaolô đã làm phép tựợng ảnh Thánh Gia và đến tận từng gia đình Hôn phối và trao tặng làm quà kỷ niệm.
Thánh lễ khép lại lúc 07g30, và cộng đoàn hân hoan lãnh nhận ơn bình an.

Cuối lễ, Các gia đình cùng chụp tấm hình chung nhân ngày kỷ niệm Hôn Phối. Và chụp hình riêng từng gia đình cùng con cháu. Niềm vui vỡ òa, nụ cười hạnh phúc khi các gia đình cùng nhau chụp hình lưu niệm với ông bà, cha mẹ. Mong sao niềm vui hạnh phúc gia đình còn mãi không chỉ hôm nay mà trong tất cả những ngày còn lại của cuộc đời.


BTT. Hiệp Đức


 

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây