Giáo Xứ Sông Lũy Đón Cha Tân Quản Xứ Giuse Trương Văn Hùng

Thứ hai - 01/03/2021 06:21
Giáo Xứ Sông Lũy Đón Cha Tân Quản Xứ Giuse Trương Văn Hùng

hình ảnh

Hôm 27.2.2021 tiễn cha cựu quản xứ G.B Trần Ngọc Linh đến nhận xứ Vinh Thanh, hôm nay 01.3.2021, cộng đoàn Giáo xứ Sông Lũy hân hoan vui mừng chào đón cha tân quản xứ Giuse Trương Văn Hùng.   
Niềm vui được nhân lên, khi có sự hiện diện của cha Tổng Đại Diện- Giuse Hồ Sĩ Hữu đến chủ sự nghi lễ nhậm xứ mới.

       
Cùng hiện diện với cha Tổng Giuse, có quí cha Quản hạt, quí cha trong và ngoài hạt Bắc Tuy, quí tu sỹ nam nữ, gia đình linh tông huyết tộc của cha tân quản xứ, quí khách, cộng đoàn các giáo xứ: Tin Mừng, Tân Lý và Chính Tòa cùng hiện diện.

       
Khởi đầu nghi thức, cha Chưởng Ấn công bố văn thư Bổ nhiệm. Tiếp đó, cha Tổng Đại Diện trao văn thư Bổ nhiệm cho cha Tân quản xứ. Toàn thể cộng đoàn vỗ tay chúc mừng.

Cha Tổng Đại Diện Giuse 
giới thiệu cha tân quản xứ và lược sử Giáo xứ Sông Lũy.

Sông Lũy là một giáo xứ gồm đa số giáo dân di dân từ Nghĩa Lâm, Tư Nghĩa, Quảng Ngãi vào năm 1974, được Cha Batôlômêo Maria Vũ Đại Lượng chăm sóc. Sau đó, Sông Lũy là giáo họ trực thuộc giáo xứ Lương Sơn dưới thời quí Cha Bênêđitô Nguyễn Văn Mầu, Cha Giuse Trần Đức Dậu, Cha Phêrô Đinh Đình Chiến, Cha Phêrô Võ Tấn Luật. Đến năm 2009, Sông Lũy được nâng lên hàng giáo xứ. Và năm 2019, nhà thờ mới được cung hiến do Đức Giám Quản Tôma Nguyễn Văn Trâm, dưới thời Cha GB Trần Ngọc Linh làm quản xứ. Cám ơn Quí Cha tiền nhiệm và đặc biệt là Cha GB Trần Ngọc Linh đã lo lắng cho các công trình của giáo xứ. Anh chị em vừa lưu luyến tiễn đưa Ngài về giáo xứ Vinh Thanh, nhiệm sở mới của Ngài.
Hôm nay, anh chị em vui mừng đón Cha Quản xứ mới. Ngài là một linh mục trẻ, tuổi 54, với 9 năm linh mục. Ngài đã từng phục vụ tại giáo xứ Tân Lý, giáo xứ Tin Mừng, giáo hạt Hàm Tân. Ngoài kinh nghiệm mục vụ, Ngài còn là một nhạc sĩ, tác giả nhiều bài thánh ca về Mẹ Tàpao và có khả năng về âm nhạc. Hy vọng với tuổi đời và kinh nghiệm mục vụ, Ngài sẽ đem lại nhiều kết quả mới trong công cuộc loan báo Tin Mừng tại giáo xứ Sông Lũy. Vậy, tôi xin long trọng giới thiệu với anh chị em Cha Giuse Trương Văn Hùng, tân Quản xứ của Anh chị em.
Giáo xứ Sông Lũy hiện nay có 269 gia đình và 956 giáo dân, là một giáo xứ nhỏ của Hạt Bắc Tuy. Giáo dân toàn hạt chỉ chiếm 4,7% dân số của hai Huyện Băc Bình và Tuy Phong. Điều này nhắc nhở anh chị em ý thức sứ mệnh truyền giáo của mình. Linh mục Quản xứ được Đức Giám Mục sai đến để cùng anh chị em xây dựng đời sống đức tin và đức ái, nhờ đó anh chị em sẽ trở thành muối men và anh sáng tin mừng cho muôn dân.

Nguyện xin Thiên Chúa, qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria, Hồn Xác Lên Trời, Bổn mạng của giáo xứ, làm cho anh chị em “được sống, được vui, được cậy”, để anh chị em đưa mọi người đến lãnh phần thưởng cùng Đức Mẹ trên Nước Thiên Đàng.
Xin chúc mừng Cha Tân Quản Xứ và Cộng đoàn Giáo xứ Sông Lũy.
 
Tiếp đến, một vị đại diện giáo xứ Sông Lũy dâng lời cám ơn Đức cha Giáo phận, cha Tổng Đại Diện, quí cha và quí khách, đã đến chia sẻ niềm vui với Giáo xứ trong ngày trọng đại này.
       
Sau khi các nghi thức nhậm chức được tiến hành theo Giáo luật đã xong, cha Tân quản xứ đã có đôi lời cám ơn đến Đức cha Giáo phận, cha Tổng Giuse, quí cha đồng tế và quí khách hiện diện.

     
Tiếp đến, cha Tổng Đại Diện khởi sự Thánh lễ. 

       
Nghi thức nhận nhiệm sở mới và thánh lễ kết thúc lúc 10g15. Tất cả mọi người cùng hợp lời cầu nguyện trong bài hát kết lễ, xin Chúa xuống muôn ơn lành trên cha Tân quản xứ và cách riêng cộng đoàn Giáo xứ Sông Lũy hôm nay.


BTT Bắc Tuy

 

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây