Giáo Xứ Tân Lập Đón Cha Tân Quản Xứ - Giacôbê Nguyễn Minh Luận

Thứ sáu - 11/10/2019 06:04
GIÁO XỨ TÂN LẬP ĐÓN CHA TÂN QUẢN XỨ -
GIACÔBÊ NGUYỄN MINH LUẬN



Hôm qua, ngày 10.10.2019, cộng đoàn Giáo xứ Tân Lập đã tiễn Cha cựu quản xứ Phêrô lên đường nhận nhiệm sở mới tại Giáo xứ Đồng Kho cùng sự luyến tiếc dành cho vị chủ chăn của mình.

Hôm nay, vào lúc 08g30 ngày 11.10.2019, Giáo xứ Tân Lập vui mừng chờ đón Cha Tân quản xứ Giacôbê Nguyễn Minh Luận về nhận xứ.

Hình ảnh

Trong ngày nhận nhiệm sở mới, Đức Cha Tôma Nguyễn Văn Trâm, Giám Quản Tông tòa Giáo phận Phan Thiết, đã chủ sự nghi thức nhận xứ; cùng sự hiện diện của Cha Tổng Đại Diện, quý cha hạt trưởng, quý Cha trong Giáo Phận, quý tu sĩ nam nữ, giáo dân Giáo xứ Thánh Tâm, Thanh Hải, Hiệp Đức, Hiệp Nghĩa, Ba Bàu… cùng ân thân nhân của Cha Giacôbê.

Linh mục là thừa tác viên chính thức của Giáo Hội; là dấu chỉ, là hiện thân của Đức Kitô, ngài là đầu, chủ tọa cộng đoàn được trao phó và nghi thức nhận xứ là nghi thức công khai.

Sau phần nghi thức nhận xứ, thánh lễ cầu nguyện cho các Kitô hữu được hiệp nhất do Cha Giacôbê chủ tế cùng quý cha đồng tế được bắt đầu bằng kinh Vinh Danh.
“Giáo xứ là một gia đình: nơi đây luôn có tình yêu thương dù giàu hay nghèo, có những truyền thống tốt đẹp, luôn cùng nhau bảo vệ gia đình và gắn bó với nhau. Cha Giacôbê mong rằng từ đây cha sẽ được là thành viên của Gia đình Giáo xứ Tân lập. Cha và cộng đoàn cùng nhau chung tay xây dựng một gia đình yêu thương hiệp nhất trong hồng ân của Thiên Chúa...”.  Ước mong, với lời tâm tình này mà Cha Giacôbê đã ngỏ lời với cộng đoàn trong nghi thức nhận xứ, cùng niềm vui của giáo xứ Tân Lập hôm nay sẽ được vun xới và giữ gìn để trang kỷ yếu mới này luôn thật đẹp, tràn đầy niềm hy vọng yêu thương.

MVTT Hàm Tân
 

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây