Giáo Xứ Vinh Lưu - Hân Hoan Chào Đón Cha Tân Quản Xứ Phanxicôxavie Nguyễn Phạm Hoài Thương.

Thứ sáu - 26/02/2021 07:52
Giáo Xứ Vinh Lưu - Hân Hoan Chào Đón Cha Tân Quản Xứ Phanxicôxavie Nguyễn Phạm Hoài Thương.

hình ảnh

Hôm nay vào lúc 09g00, Thứ Sáu ngày 26/02/2021 trong bầu khí trang trọng và vui tươi công đoàn dân Chúa Giáo xứ Vinh Lưu, hân hoan chào đón Đức Cha Giuse, Giám mục Giáo phận Phan Thiết, cùng Tân Quản xứ Gx Vinh Lưu Cha Phanxicô xavie Nguyễn Phạm Hoài Thương. Cùng hiệp dâng trong Thánh lễ Tạ Ơn, có sự hiện diện của đông đảo quý Cha đồng tế, quý tu sỹ Nam nữ, quý thầy chủng sinh, quý khách mời và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Vinh Lưu.

Sau khi đoàn Đồng tế tiến lên cung Thánh, Cha Thư ký Tòa GM Giáo Phận đọc Văn thư bổ nhiệm Tân linh mục của Đức Cha Giáo Phận, tiếp đến Cha tân quản xứ quỳ trước bàn thờ tuyên xưng Đức tin và đọc lời thề khi thi hành chức năng quản xứ.

Tiếp theo một vị đại diện HĐMV Giáo xứ phát biểu chào mừng Cha Tân quản xứ.
Trọng kính Đức Cha Giuse Giám mục Giáo phận .
Kính thưa Quý Cha Hạt Trưởng
  • Cha Tân Quản Xứ Phanxicôxavie.
  • Quý Cha Đồng tế
  • Quý Thầy Phó Tế
  • Quý Tu sĩ nam nữ, Chủng sinh.
  • Quý thân nhân, ân nhân, bà con giáo dân giáo xứ Suối Nhuôm (tiển Cha) và quý khách.
     Trước hết, con xin thay mặt cộng đoàn Giáo xứ Vinh Lưu hân hoan chào mừng Đức Cha , quý Cha Hạt Trưởng, quý Cha Đồng tế, quý Thầy Phó Tế, quý Tu sĩ nam nữ và quý khách đã đến, để chia sẻ niềm vui với Giáo xứ chúng con trong ngày Giáo xứ đón chào Cha Phanxicôxavie, cha xứ mới của chúng con.
     Chúng con xin kính dâng lên Chúa lời tạ ơn tận đáy lòng, vì Ngài đã thương ban cho Giáo xứ chúng con vị mục tử như lòng Chúa mong ước. Chúng con xin dâng lời tri ân Đức Cha Giuse, đã ưu ái gởi đến cho chúng con một linh mục – mà chúng con cảm nhận rằng – sẽ như làn gió mới của Thần Khí Đấng Phục Sinh – được gửi đến cho cộng đoàn Giáo xứ chúng con. Chúng con chân thành cảm ơn Đức Cha, quý Cha Hạt trưởng, quý Cha đồng tế, quý thầy Phó Tế, quý Tu sĩ nam nữ, Chủng sinh và quý khách, đã đến để hiệp dâng Thánh Lễ tạ ơn, cầu nguyện cho Cha xứ mới và Giáo xứ chúng con trong dịp đáng ghi nhớ này.
     Giờ đây, chúng con xin được phép có đôi lời với Cha Phanxicôxavie - Cha xứ mới của Giáo xứ Vinh Lưu chúng con.
Kính thưa Cha,

   Chúng con xin chân thành cảm ơn Cha đã quảng đại vâng phục Đấng Bản Quyền Giáo phận, tín thác vào dấu chỉ của Chúa Quan Phòng đến với chúng con, để rồi hôm nay, Cha chính thức là vị mục tử thứ 09 – trong Lịch sử 66 năm hành trình Đức Tin của Giáo xứ Vinh Lưu.
Chúng con rất hân hoan chào đón Cha về với Giáo xứ Vinh Lưu chúng con!
Xin cộng đoàn cho 1 tràng pháo tay để chào đón Cha xứ của chúng ta.

Kính thưa Cha xứ rất kính mến,
 Giáo xứ Vinh Lưu của chúng ta nằm giữa tỉnh lộ 707 nối liền thành phố Phan Thiết – xã Mương Mán, bao trọn Thôn Văn Lâm, và mở rộng thêm thôn Phú Phong A, giáp ranh với các Giáo xứ: Thọ Tràng và Phú Lâm thuộc địa giới xã Hàm Mỹ có trên 10.000 dân, trong đó chỉ có khoảng 4.000 người Kitô hữu.
- Giáo xứ Vinh Lưu có 714 gia đình với 2.996 giáo dân, có thêm một nhà nguyện nhỏ tại xứ đồng Chà-rang, mỗi tháng Cha quản xứ vào dâng thánh lễ vào chiều thứ 4 đầu tháng. Gx được chia thành 5 giáo họ, với 36 thành viên trong HĐMV Giáo xứ, bao gồm Ban Thường vụ, Ban Điều hành của các Giáo họ, và những ban chuyên trách như : Ban Giáo lý, Ban Phụng vụ, Ban Quản lý tài sản, Ban Khánh tiết, Ban Caritas và Ban Giỗ Tổ Cha thánh Phêrô Vũ Đăng Khoa. Giáo xứ chúng con cũng có sự hiện diện và phục vụ của cộng đoàn Isave, thuộc nữ tu Hội Dòng MTG Tân Bình – Nha Trang.

Kính thưa Cha,
    Chúng con – tất cả các ban nghành đoàn thể – đông đảo bà con giáo dân xin kính chào Cha – từ giờ phút này đã là Cha Xứ thân thương của Giáo xứ chúng con.
   Chúng con tin rằng, với kinh nghiệm mục vụ của Cha, Giáo xứ chúng con sẽ thực sự trở thành một gia đình huynh đệ: một gia đình tràn đầy niềm tin, vững vàng niềm hy vọng và nồng nàn tình thương mến, để đem Chúa đến cho muôn người.
   Chúng con tin rằng, nhờ những kinh nghiệm và sáng kiến mục vụ của Cha, Chúa sẽ làm tươi đẹp và trổ sinh hoa trái trong vườn cây hiệp thông tại giáo xứ Vinh Lưu này – vườn cây đã được Chúa ươm trồng – cùng với bao công khó của các Cha xứ tiền nhiệm đáng kính.
    Và cuối cùng, chúng con sẽ vâng phục, cộng tác với Cha trong tinh thần đoàn kết yêu thương, để chúng ta cùng nhau xây dựng cộng đoàn Giáo xứ Vinh Lưu thân thương này thực sự trở thành gia đình Thiên Chúa và thành cộng đoàn truyền giáo.
    Một lần nữa, chúng con xin chân thành cảm ơn Đức Cha, quý Cha Hạt Trưởng, quý Cha Đồng tế, quý thầy Phó tế, quý Tu sĩ nam nữ, Chủng sinh và quý khách – đặc biệt là quý Thân nhân, ân nhân Cha Tân quản xứ, bà con giáo dân Linh tông, Huyết tộc và Giáo dân thuộc Giáo xứ Suối Nhuôm, đã đến để hiệp dâng Thánh Lễ tạ ơn, cầu nguyện cho Cha xứ mới và cho Giáo xứ chúng con, đồng thời chia sẻ niềm vui với chúng con trong biến cố rất trọng đại này.
Giờ đây chúng con xin kính dâng lên Cha xứ mới hoa đầy hương sắc, gói trọn tâm tình yêu mến, vâng phục và cộng tác của chúng con. Kính xin Cha vui nhận.
Giáo xứ Vinh Lưu chúng con xin trân trọng kính chào !

Tiếp tục nghi thức nhậm chức, Cha tân quản xứ nhận ghế chủ tọa tượng trưng quyền quản trị dân Chúa; mở cửa Nhà Tạm tượng trưng quyền ban phát lương thực thiêng liêng. Tiếp theo là nghi thức nhận toà giải tội, tượng trưng quyền tha thứ, giao hoà hối nhân với Thiên Chúa và Giáo Hội.

Sau Thánh lễ, Đức Cha, cha Tân Quản Xứ, đã chụp hình lưu niệm và dùng bữa trưa thân mật cùng với quý Cha, quý Tu Sĩ nam nữ, quý bà con thân hữu và đại diện cộng đoàn hai giáo xứ Suối Nhuôm và Vinh Lưu.
                                                                                
Ban TT. HTN.

 

 

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây