GX Thanh Xuân: Thánh Lễ Tối Mồng 3 Tết Cầu Nguyện Cho Ơn Gọi Sống Đời Thánh Hiến

Thứ hai - 15/02/2021 07:39

GX Thanh Xuân: Thánh Lễ Tối Mồng 3 Tết Cầu Nguyện Cho Ơn Gọi Sống Đời Thánh Hiến

hình ảnh

Tối ngày mồng 3 Tết Tân Sửu 14-02-2021, theo truyền thống của Giáo xứ Thanh Xuân, ngày dành riêng để cầu nguyện cho ơn gọi sống đời thánh hiến. Cộng đoàn Giáo xứ Thanh Xuân đã cùng dâng Thánh lễ cầu nguyện cho ơn gọi trong giáo xứ cách riêng và vườn ơn gọi của Giáo Hội cách chung.

Hiện diện trong Thánh lễ có Cha phó xứ GB. Bùi Thanh Hải, quý Tu Sĩ nam nữ, quý Ông bà Cố và cộng đoàn Giáo xứ.
“Việc Chúa làm cho ta, ôi vĩ đại! Ta thấy mình chan chứa một niềm vui” (Tv 126,3). Lời Thánh vịnh 126 vừa cất lên, cô đọng với tâm tình chính yếu của Thánh lễ Tạ ơn và cầu nguyện cho ơn gọi hôm nay. Tạ ơn Chúa đã thực hiện những điều thật kỳ diệu nơi một dân riêng - một dòng dõi được tuyển chọn, xuyên suốt hành trình đời thánh hiến của mỗi Tu sĩ, Chủng sinh.
Từ những thời điểm nhìn lại ấy, chúng ta được cảm, được nếm và khám phá sâu thẳm hơn huyền nhiệm Tình Yêu của Thiên Chúa đã tuôn đổ trên cuộc đời Quý Souers, Quý Thầy, các em Dự Tu. Lúc này, chúng ta như nghe được bằng cả con tim Lời Chúa ngỏ với mỗi người: “Hãy xem, Ta đã ghi khắc ngươi trong lòng bàn tay Ta” (Is 49,16), “Ta đã yêu ngươi bằng mối tình muốn thuở, nên Ta vẫn dành cho ngươi lòng xót thương” (Gr 31,3) và “... quyết không hề bội tín thất trung” (Tv 89,34).
Tình yêu dịu ngọt của Chúa ước gì lúc này có thể chạm đến từng người đang hiện diện, để làm thổn thức từng con tim, làm mới lại từng cuộc sống và mang lại vẻ đẹp, ý nghĩa và niềm vui trọn vẹn hơn cho mỗi cuộc đời dâng hiến cũng như từng cộng đoàn Dân Chúa.
Xin hiệp ý cầu nguyện cho Quý Chủng sinh, Quý Tu sĩ Nam Nữ, các em Dự Tu trong Giáo xứ.

Xin cho tâm tình của thánh Nicôla Flue thấm sâu vào cuộc đời mỗi người chúng ta: “Lạy Chúa là Thiên Chúa của con, xin cất khỏi con những gì làm con xa Chúa; xin ban cho con những gì đưa con đến với Chúa; xin giải thoát con khỏi chính mình con và ban cho con hoàn toàn thuộc về Chúa”.  

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây