HẠT HÀM THUẬN NAM TĨNH TÂM THÁNG 7/2024

Thứ sáu - 05/07/2024 01:24

HẠT HÀM THUẬN NAM TĨNH TÂM THÁNG 7/2024

“Này Tôma, đặt ngón tay vào đây, và hãy nhìn xem tay Thầy. Đưa tay ra mà đặt vào cạnh sườn Thầy. Đừng cứng lòng nữa, nhưng hãy tin.”

Ngày 04/07/2024, các Linh mục trong Giáo hạt Hàm Thuận Nam đã quy tụ về Giáo xứ Vinh Lưu để cùng nhau tham dự ngày tĩnh tâm tháng.
Sau khoảng thời gian gặp gỡ, trò chuyện vui vẻ và thân tình. Các Linh mục trong Hạt cùng nhau lần hạt Mân Côi và Chầu Thánh Thể. Chính trong bầu khí cầu nguyện trầm lắng này, các Linh mục cùng nhau nghe lại câu chuyện thánh Tôma gặp gỡ Chúa Giêsu Phục Sinh với các dấu đinh trên tay chân.
Tôma ngày xưa đòi phải thấy dấu đinh mới tin. Nhưng “Tôma” ngày nay còn hơn thế ! Họ mong thấy dấu đinh nơi chân tay các Linh mục: những dấu đinh vì yêu thương, những dấu đinh phục vụ trong khiêm tốn và vui tươi, những dấu đinh tha thứ và rộng lượng, những dấu đinh đang rỉ máu vì dám chấp nhận sự vô ơn và đau khổ, và có cả những dấu đinh để cho Thiên Chúa gọt dũa hầu mỗi ngày trở nên giống Đức Kitô Linh Mục Thượng Phẩm Đời Đời hơn.
Sau những giây phút trầm lắng nguyện cầu, các Linh mục lãnh nhận Bí tích Giao Hòa và được tăng thêm phần sức mạnh thiêng liêng để tiếp tục sứ mạng coi sóc đoàn chiên mà Chúa trao ban.
Tiếp đó, quý Cha cùng nhau trao đổi, và thảo luận về các hoạt động đã và đang xảy ra tại các xứ Đạo. Đây cũng là khoảng thời gian các Linh mục trong Hạt lắng nghe những ưu tư, khó khăn và thuận lợi của nhau, để hiệp nhất với nhau trong việc coi sóc mục vụ.
Ngày tĩnh tâm kết thúc trong bữa cơm trưa với bầu khí vui tươi và thấm tình huynh đệ Linh mục.
BTT. Hạt HTN
 
Một số hình ảnh

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây