HỘI DÒNG MẾN THÁNH GIÁ PHAN THIẾT: NGHI THỨC GIA NHẬP TẬP VIỆN

Thứ hai - 01/07/2024 05:12
HỘI DÒNG MẾN THÁNH GIÁ PHAN THIẾT:
NGHI THỨC GIA NHẬP TẬP VIỆN
 
Chị sẵn lòng nhận các em vào Tập viện của Hội dòng…”. Đó là lời xác nhận của chị Tổng Phụ trách Maria Têrêsa Hoàng Thị Ngọc dành cho 6 em Thỉnh sinh xin vào nhà tập Hội dòng Mến Thánh Giá Phan Thiết. Nghi thức Gia nhập Tập viện được diễn ra trong bầu khí sốt sắng, linh thiêng của giờ Kinh Sáng Chúa Nhật, ngày 30/06/2024.
Trong niềm vui hân hoan và với tâm tình tạ ơn, cộng đoàn hiện diện bao gồm chị em trong Hội dòng và thân nhân của các ứng sinh cùng tham dự giờ Kinh sáng và nghi thức vào nhà tập. Các phần chính của nghi thức này gồm có: Giới thiệu các ứng sinh; Bề trên thẩm vấn; Ứng sinh nói lời Cam kết; Trao tu phục và trao phó. Từ đây, chiếc áo dài trắng tinh khôi được thay bằng áo dòng đen, lúp trắng. Các tân tập sinh chính thức bước vào giai đoạn quan trọng trong hành trình huấn luyện để trở nên những “Kho tàng thánh thiêng” mà Thiên Chúa gửi đến cho Hội dòng.
Nghi thức vào nhà tập kết thúc ngắn gọn, cộng đoàn cất cao bài ca Benedictus – Chúc tụng, ngợi khen Thiên Chúa và cử hành tiếp giờ Kinh Sáng, sau đó, sốt sắng tham dự thánh lễ Chúa Nhật do cha Luy Gonzaga Hoàng Luật O.Cist – Đặc Trách Liên tu sĩ Giáo phận Phan Thiết chủ tế.
Sau thánh lễ, cộng đoàn hiện diện đưa các tân tập sinh về Nhà tập. Tại đây, mọi người cùng hiệp thông trong lời nguyện cầu dâng các tân Tập sinh cho sự quan phòng yêu thương che chở của cha thánh Giuse, Đức Mẹ Maria và Ba Ngôi Thiên Chúa.
Cuối cùng, mọi người chụp hình lưu niệm với các tân tập sinh và chia sẻ bữa điểm tâm nhẹ tại nhà ăn của Hội dòng.
Nguyện chúc các tập sinh luôn hạnh phúc trong hành trình hiến thân trọn vẹn cho Chúa Giêsu Kitô Chịu-Đóng-Đinh, qua việc chuyên chú suy niệm, tưởng nhớ và noi theo cuộc đời lữ thứ hy sinh của Người (x.HC 3).
BTT.MTGPT


Một số hình ảnh:
   




 

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây