HỘI DÒNG MẾN THÁNH GIÁ PHAN THIẾT: THÁO DỠ NHÀ HƯU DƯỠNG VÀ DI DỜI CÁC SƠ CAO NIÊN ĐẾN CỘNG ĐOÀN TÊRÊXA TÂN LẬP

Thứ ba - 27/08/2024 01:28
thumnail
 
HỘI DÒNG MẾN THÁNH GIÁ PHAN THIẾT:
THÁO DỠ NHÀ HƯU DƯỠNG VÀ DI DỜI CÁC SƠ CAO NIÊN ĐẾN CỘNG ĐOÀN TÊRÊXA TÂN LẬP


Ngày 13.08.2024, chị em Hội dòng Mến Thánh Giá Phan Thiết (HD. MTGPT), vui mừng tạ ơn Chúa khi nhận được văn thư Số 3022/UBND-KGVXNV của UBND tỉnh Bình Thuận về việc cấp chủ trương xây dựng các hạng mục công trình trong khuôn viên nhà mẹ Hội dòng.
Ngôi nhà hưu dưỡng cấp bốn hiện tại của HD. MTGPT được xây dựng từ năm 1995, khá sơ sài với 09 phòng ngủ, 01 phòng nguyện và 01 phòng y tế. Trải qua dòng thời gian, nhà đã xuống cấp, không đủ phòng cho các nữ tu cao niên và đau bệnh. Nhận thấy việc xây mới lại ngôi nhà hưu dưỡng là một nhu cầu thiết yếu của Hội dòng, Đức cha Giuse Đỗ Mạnh Hùng, Giám mục Giáo phận Phan Thiết, rất quan tâm đến vấn đề này như một phần trong chương trình phát triển của Giáo phận. Suốt thời gian qua, Đức cha thường xuyên thăm hỏi và hướng dẫn để Hội dòng sớm được phép khởi công xây dựng.

Mặc dù chỉ mới nhận được chủ trương từ UBND tỉnh Bình Thuận và đang tiến hành thủ tục xin giấy phép xây dựng, nhưng vì khu nhà hưu dưỡng và nhà ở của Hội dòng đã có nhiều chỗ bị hở kết cấu, rạn nứt, xuống cấp theo thời gian, nên sáng thứ Ba, ngày 20.08.2024, Sơ Tổng Phụ trách Maria Têrêsa Hoàng Thị Ngọc đã cho tháo dỡ một số hạng mục nằm trên khu đất chuẩn bị xây dựng nhà hưu dưỡng. Điều này cũng là để chuẩn bị cho việc xây mới nhà tĩnh dưỡng ngay khi có thể. Đồng thời sáng thứ Hai, ngày 26.08.2024, Hội dòng đã đưa chuyển các nữ tu cao niên đến cộng đoàn Têrêxa thuộc Giáo xứ Tân Lập để lưu trú trong thời gian xây dựng. Cha Giacôbê Nguyễn Minh Luận, Quản xứ Tân Lập, cũng đến đặt Mình Thánh Chúa, làm phép nhà và dùng bữa cơm trưa thân tình với các Sơ lớn tuổi trong ngày về nơi ở mới.






Tại Hội dòng, công tác tháo dỡ, san lấp mặt bằng vẫn đang được tiến hành khẩn trương cho kịp tiến độ. Bên cạnh việc tháo dỡ, chuyển đồ, dọn dẹp, chị em trong Hội dòng cùng chung tay lưu ý cẩn trọng và gom nhặt những vật liệu có thể tái sử dụng nhằm tiết kiệm chi phí xây dựng.
Theo chương trình, sau khi tháo dỡ xong mặt bằng cũ, vào lúc 8 giờ sáng thứ Bảy, ngày 07.09.2024, Đức Giám mục Giáo phận sẽ đến Hội dòng chủ tế Thánh lễ đặt viên đá đầu tiên và làm phép khu đất xây dựng các hạng mục công trình nhà tĩnh tâm và hưu dưỡng mới.
Kính xin Quý Đức cha, quý Cha, quý Tu sĩ nam nữ và ông bà anh chị em hiệp thông trong lời cầu nguyện và hỗ trợ Hội dòng để có thể hoàn thành công trình xây dựng này đúng tiến độ. Ước mong đây sẽ là mái ấm chăm sóc phần đời còn lại của các nữ tu cao niên sau khi đã hoàn thành sứ mạng Chúa trao là dấn thân quên mình để sống Phúc Âm giữa lòng dân tộc và phục vụ vì hạnh phúc của mọi người.
BTT.MTGPT

Một số hình ảnh:

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây