KỶ NIỆM 50 NĂM HỒNG ÂN LINH MỤC CHA AUGUSTINÔ NGUYỄN VĂN LẠC

Thứ tư - 15/05/2024 07:07

KỶ NIỆM 50 NĂM HỒNG ÂN LINH MỤC CHA AUGUSTINÔ NGUYỄN VĂN LẠC
 
Cùng với cha Augustinô, chúng ta dâng lời tạ ơn Thiên Chúa vì hồng ân chức linh mục Chúa đã ban cho cha. Chúng ta cũng tạ ơn Chúa vì 50 năm qua cha Augustinô, Chúa cũng đã ban bao hồng ân cho Giáo hội nói chung, cho GHVN và đặc biệt cho Giáo phận Phan Thiết. Nhờ lời chuyển cầu của Mẹ Maria, xin Chúa tiếp tục chúc lành, gìn giữ và nâng đỡ cha Augustinô trong thời gian sắp tới...”. Đó là lời mở đầu của Đức cha Giuse Đỗ Mạnh Hùng, Giám mục Giáo phận Phan Thiết, trong Thánh lễ tạ ơn dịp cha Augustinô Nguyễn Văn Lạc mừng kỷ niệm 50 năm hồng ân thiên chức linh mục (1974 – 12/5 – 2024).
Xem hình tại đây
Lúc 9 giờ 30’ sáng ngày 15 tháng 05 năm 2024, thánh lễ tạ ơn 50 năm hồng ân linh mục cha Augustinô Nguyễn Văn Lạc được cử hành long trọng tại nhà thờ Giáo xứ Vinh An, do Đức Giám mục Giáo phận chủ tế. Đồng tế với Đức cha có Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Chí Linh - Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Huế, Đức ông Vinh Sơn Đặng Văn Tú – Nguyên Tổng đại diện Giáo phận Xuân Lộc, cha Tổng đại diện Giáo phận Phan Thiết - Giuse Hồ Sĩ Hữu và hơn 80 linh mục. Đến tham dự thánh lễ, ngoài gia đình huyết tộc, còn có quý tu sĩ nam nữ, quý khách mời và cộng đoàn dân Chúa các giáo xứ Tầm Hưng và nơi cha Augustinô từng mục vụ như: Chính Tòa, Tư Tề, Phú Hài, Vinh An, Phan Rí Cửa, Bình An, Thanh Bình...
Trước khi bước vào Thánh lễ, cha Augustinô trân trọng giới thiệu và chào các thành phần tham dự trong ngày hồng phúc mừng Kim khánh Linh mục của ngài.
Trong bài giảng, cha JB Hoàng Văn Khanh chia sẻ với cộng đoàn hiện diện về tâm tình cảm tạ Thiên Chúa, tri ân đấng sinh thành, thầy cô, bạn hữu, thân nhân, ân nhân của cha Augustinô. Ngài kể về hành trình linh mục của cha Augustinô theo dòng thời gian với nhiều đắng cay thử thách suốt 50 năm qua được đặt nền tảng trên niềm tin, sự từ bỏ bản thân để sẵn sàng dâng hiến cho Thiên Chúa. Cha còn quảng diễn thêm về hình ảnh của người linh mục và đức ái mục tử theo gương Thầy Chí Thánh Giêsu mà cha Augustinô đã noi theo khi dấn thân phục vụ.
Thánh lễ được tiếp tục diễn ra với phần phụng vụ Thánh Thể trong sự tham dự sốt sắng của cộng đoàn.
Sau lời nguyện hiệp lễ, cha Tổng đại diện Giuse Hồ Sĩ Hữu công bố phép lành Tòa Thánh đã ban rồi dâng lên Đức cha trao tặng lại cho cha Augustinô.
Kế đến, Đức Tổng Giuse đại diện anh em ngày xưa học chung tại tiểu chủng viện Sao Biển nói lời chúc mừng.
Đức ông Vinh Sơn, bạn thời Đại Chủng viện Xuân Bích cũng được mời chia sẻ trong ngày vui của cha Augustinô.
Đại diện Giáo xứ Vinh An, các Giáo xứ nơi cha Augustinô từng phục vụ dâng vòng hoa, quà tặng và bày tỏ lòng biết ơn ngài.
Và đặc biệt, vị đại diện gia đình linh tông, huyết tộc cũng chúc mừng cha Augustinô, cám ơn quý Đức cha, quý cha và cộng đoàn đã hiện diện trong ngày vui hôm nay.
Đáp lời, cha Augustinô bày tỏ tâm tình tạ ơn Thiên Chúa đã ưu ái chọn cha là linh mục của Chúa, ban cho cha nhiều ơn phúc. Bên cạnh đó, ngài cũng không quên cảm ơn Mẹ Hội Thánh, quý Đức cha, quý Cha, quý nam nữ Tu sĩ, quý ân nhân, thân nhân và cộng đoàn đã nâng đỡ, cầu nguyện cho ngài trong quãng đời 50 năm Hồng ân Linh mục và đến hiệp dâng Thánh lễ hôm nay để chung chia niềm vui tạ ơn với ngài.
Cuối cùng, Đức Giám mục Giáo phận cũng chúc cho cha Augustinô có nhiều niềm vui và hy vọng trong Chúa như chính tên gọi “Augustinô Nguyễn Văn Lạc” của ngài.
Được biết cha Augustinô là người con của Giáo xứ Tầm Hưng, sinh ngày 10.01.1947. Năm 12 tuổi, ngài vào Tiểu Chủng viện Sao Biển - Nha Trang rồi sau đó tu học tại Đại Chủng viện Xuân Bích – Huế. Ngày 12.05.1974, ngài được Đức cha Fx Nguyễn Văn Thuận đặt tay thụ phong Linh mục tại Nha Trang và sau đó nhận bài sai về phục vụ tại Nhà thờ Lạc Đạo, nay là Giáo xứ Chánh Tòa Phan Thiết. Ngài là một trong những linh mục thế hệ đầu được chứng kiến Giáo phận Phan Thiết từ ngày thành lập cho đến nay. Trong sứ vụ Mục tử, khoảng 12 năm trời ngài phải sống lưu vong, thầm lặng. Qua dấu ấn của dòng thời gian, ngài được sai đến nhiều nơi như: Tư Tề, Phú Hài, Vinh An, Phan Rí Cửa, Bình An, Thanh Bình. Ngài từng làm linh hướng cho chủng viện Nicolas, Nhóm chia sẻ Lời Chúa, Nhóm Y tế thiện nguyện, đệ tử liên dòng vùng Phan Thiết và các Hội đoàn. Đặc biệt, ngài đặc trách Hội Hiền Mẫu của Giáo phận hơn 20 năm và có 8 năm làm Hạt trưởng Hạt Bắc Tuy. Ngày 07.03.2022, ngài về Nhà hưu dưỡng Linh mục nghỉ ngơi sau gần 50 năm mục vụ.
Thánh lễ tạ ơn mừng Kim Khánh Linh mục khép lại lúc 11 giờ 00’. Sau Thánh lễ, Đức Cha và quý cha chụp chung hình lưu niệm với cha Augustinô tại bậc thềm cung thánh. Mọi người cùng chung chia niềm vui với ngài qua bữa cơm trưa thân tình tại khuôn viên nhà xứ rồi ra về.
BTT.GPPT

 
 

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây