LINH MỤC HẠT HÀM TÂN TĨNH TÂM THÁNG 10.2024

Thứ ba - 08/10/2024 04:05
LINH MỤC HẠT HÀM TÂN
TĨNH TÂM THÁNG 10
Trong bầu khí của tháng 10, tháng Giáo Hội mời gọi các tín hữu lưu tâm thực thi lệnh truyền của Đức Mẹ tại làng Fatima xưa, đó là “hãy siêng năng lần hạt Mân côi” để kết hợp cuộc đời mình với Mẹ, và qua Mẹ để đến với Chúa Giêsu.
Sáng nay, quý Cha trong Giáo hạt Hàm Tân đã quy tụ về Giáo xứ Đông Hà, để tham dự kì tĩnh tâm tháng theo định kì. Kì tĩnh tâm được bắt đầu bằng việc lần chuỗi Mân côi với Mầu nhiệm 5 sự Thương. Qua chuỗi Mân côi này, quý Cha có dịp chiêm ngắm và suy gẫm lại các sự thương khó mà Chúa Giêsu đã trải qua trên con đường thập giá, đồng thời, đó còn là một lời nhắc nhở các Linh mục, đừng quên vác thập giá cuộc đời mình mà bước theo Chúa Giêsu trong sứ mạng mục tử của mình.
Trong giờ chầu Thánh Thể, Cha Quản xứ Đông Hà đã lập lại lời mời gọi của Chúa Giêsu: “Hãy ở lại trong tình yêu của Thầy”. Thiết nghĩ ở lại trong tình yêu của Chúa Giêsu là điều mà các Linh mục phải thực hiện mỗi ngày. Bởi chỉ có những phút giây bên Chúa, người linh mục mới tìm được sự ủi an và nguồn sức mạnh thiêng liêng, để vượt qua những buồn vui trong cuộc sống, mà tiếp tục hăng say và nhiệt thành trong sứ vụ.
Nguyện xin Mẹ Maria, Nữ Vương rất thánh Mân côi luôn chuyển cầu và gìn giữ các Linh mục của Chúa trong bình an.
BTT. Hàm Tân











 

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây